Giải cứu tư duy

- Lâu nay thể thao ta chậm tiến so với một số nước ở châu lục chưa hẳn do thiếu tiền.
- Xin dẹp dùm. “Vật chất quyết định ý thức”, không nghe à?
Giải cứu tư duy
- Lâu nay thể thao ta chậm tiến so với một số nước ở châu lục chưa hẳn do thiếu tiền.

- Xin dẹp dùm. “Vật chất quyết định ý thức”, không nghe à?

- Nói như triết gia nhưng gắn với thực tế thì… trật lất. Nói đâu xa, chỉ cần nhìn vào trường hợp đội tuyển bóng chuyền nữ U23 Việt Nam đấu ở giải châu lục vừa rồi rõ ngay.

- Vẫn chưa hiểu hết vấn đề.

- Mới đây vào ngày 21-5, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng ấn tượng 3-0 trước U23 Đài Bắc Trung Hoa ở trận tranh huy chương đồng tại giải vô địch bóng chuyền nữ U23 châu Á 2017, diễn ra ở Nakhon Ratchasima (Thái Lan).

- Vậy nó liên quan gì chuyện “vật chất” hay “ý thức”?

- Nhìn vào danh sách 13 đội bóng dự giải (chia làm 4 bảng đấu – NV), trong đó có nhiều quốc gia phát triển, giàu có như Hồng Công, Uzbekistan, Australia, Iran, Malaysia… nhưng vẫn không thể lọt vào bán kết là hiểu.

- Thật hả?

- Nhóm 4 đội mạnh nhất giải năm 2017 gồm Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa. Cái hay là bước vào trận tranh hạng ba, U23 Việt Nam bị xem như “kèo dưới” bởi đây là lần đầu các cô gái dự giải tầm châu lục. Trong khi đó, theo xếp hạng của Liên đoàn Bóng chuyền thế giới (FIVB), Đài Bắc Trung Hoa đang xếp hạng 19 thế giới và thứ 5 châu Á ở lứa tuổi U23 nữ.

- Nhìn thống kê đó thôi không khỏi choáng.

- Hai đội đã cống hiến trận đấu hấp dẫn ngay từ đầu cho đến khi kết thúc với tỷ số 2-1. Đây được xem là chiếc huy chương đầu tiên trong lịch sử của bóng chuyền Việt Nam giành được ở giải châu lục.

- Xin chúc mừng các cô gái.

- So với các quốc gia giàu có vừa nói ở trên, Việt Nam nghèo hơn nhưng làm được điều như vậy là ổn. Nên suy ra, vấn đề chưa hẳn nằm hết ở chỗ no đủ, sung sướng mà quan trọng là tư duy và cách làm như thế nào.

- Ờ…!!! 

Tin cùng chuyên mục