Giải Cờ vua vô địch quốc gia 2022: TPHCM vuột HCV cờ tiêu chuẩn khá đáng tiếc

Giải cờ vua vô địch quốc gia 2022 đã kết thúc và đáng tiếc là đội cờ TPHCM không có kỳ thủ nào đứng ở bục cao nhất nhận HCV nội dung cờ tiêu chuẩn.

Ban tổ chức đã trao thưởng cho kỳ thủ vô địch nội dung tiêu chuẩn. Ảnh: Liên đoàn cờ vua VN
Ban tổ chức đã trao thưởng cho kỳ thủ vô địch nội dung tiêu chuẩn. Ảnh: Liên đoàn cờ vua VN

Tại bảng nữ của cờ tiêu chuẩn, việc đại kiện tướng Phạm Lê Thảo Nguyên (Cần Thơ) không tham dự nội dung này đã khiến cuộc ganh đua chỉ là giữa các kỳ thủ mạnh nhất của TPHCM và chủ nhà Bắc Giang. Với 3 gương mặt tốt nhất lúc này gồm đại kiện tướng Hoàng Thị Bảo Trâm, kiện tướng Bạch Ngọc Thùy Dương và Nguyễn Hồng Anh thì cờ vua nữ TPHCM đã chờ một kết quả có thể giành ngôi vô địch tại nội dung quan trọng nhất này.

Tuy vậy, trong 9 ván đã thi đấu, Hoàng Thị Bảo Trâm là người có kết quả tốt nhất của nữ TPHCM nhưng chỉ đạt 7 điểm và xếp hạng nhì chung cuộc, nhận HCB. Vô địch cờ tiêu chuẩn nữ năm nay là đại kiện tướng Võ Thị Kim Phụng (Bắc Giang) với 8 điểm. Tại ván đấu trực tiếp giữa Kim Phụng và Bảo Trâm, người chiến thắng là Kim Phụng khi cô có ưu thế cầm quân trắng đi trước. Các kỳ thủ Bạch Ngọc Thùy Dương và Nguyễn Hồng Anh lần lượt đứng ở hạng 3 và hạng 4 với cùng 6,5 điểm. Tại nội dung, đại kiện tướng Nguyễn Thị Mai Hưng (Bắc Giang) đã đấu không thành công chỉ giành 6 điểm và xếp hạng 6.

Tại bảng tiêu chuẩn nam, ngôi vô địch đã thuộc về đại kiện tướng Trần Tuấn Minh (Hà Nội) sau khi có 8 điểm sau 9 ván đấu. HCB nội dung là kỳ thủ Võ Thành Ninh (Bắc Giang) trong khi HCĐ thuộc về Trần Minh Thắng (Hà Nội). Nội dung cờ tiêu chuẩn, Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Cần Thơ) không đăng ký thi đấu. Trong nội dung này, dù có tên đăng ký sơ bộ ban đầu tuy nhiên khi thi đấu chính thức, 2 đại kiện tướng là Nguyễn Anh Khôi và Đào Thiên Hải đều không đăng ký tham dự.

Giải đấu đã kết thúc sau ngày tranh tài 6-3 tại nhà khách UBND tỉnh Bắc Giang. Ở giải, các tuyển thủ của đội tuyển cờ vua quốc gia đang tập luyện hướng tới SEA Games 31 đều góp mặt thi đấu.

Tin cùng chuyên mục