Giải cờ vô địch đồng đội kết thúc sớm để tránh Covid-19

Giải vô địch cờ vua đồng đội toàn quốc 2021 đã kết thúc sớm hơn dự kiến 3 ngày để tránh ảnh hưởng bởi Covid-19.
Ban tổ chức trao giải thưởng. Ảnh: M.C
Ban tổ chức trao giải thưởng. Ảnh: M.C

Giải đã bế mạc tối 6-5 tại Cần Thơ thay vì ngày 9-5 như lịch ban đầu. Việc phải sớm kết thúc giải đã làm ban tổ chức thay đổi cách thức thi đấu ở 4 ván cuối trong thời điểm các kỳ thủ đang tranh tài cờ tiêu chuẩn. Đó là, thay vì thi đấu tiếp bằng cờ tiêu chuẩn, các kỳ thủ đổi sang đấu cờ chớp cho phù hợp thời gian. 

Sau 5 ván cờ tiêu chuẩn và 4 ván cờ chớp ở nội dung cuối, kỳ thủ Lê Hữu Thái (Lâm Đồng) giành 6 điểm và xếp nhất bản nam. Đứng sau Hữu Thái là Bảo Khoa (Kiên Giang) được 6 điểm nhưng thấp hơn chỉ số phụ. Đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Cần Thơ) chỉ có HCĐ (5,5 điểm).

Tại bảng nữ, vô địch là Nguyễn Thị Thủy Tiên (Bình Định) với 7 điểm. Trong nội dung này, các kỳ thủ của TPHCM và Bắc Giang đều không nằm trong nhóm 3 VĐV xếp đầu. 

Trong thi đấu đôi nam-nữ phối hợp, đôi Trần Tuấn Minh/Lê Thanh Tú (Hà Nội) đã giành HCV. 

Giải năm nay, cờ vua TPHCM không đạt được HCV nào và là một trong những bất ngờ đáng chú ý. Đội cờ TPHCM chỉ vắng Lê Quang Liêm, Nguyễn Anh Khôi nhưng vẫn đầy đủ những kiện tướng tốt nhất có thứ hạng ở nam, nữ trong nước góp mặt, tuy nhiên, không ai đạt được thành công. 

Sau cờ vua TPHCM, đội cờ Bắc Giang không giành được HCV nào mà chỉ có 1 tấm HCB. 

Xếp hạng chung cuộc, về đồng đội, Hà Nội đứng nhất với 4 HCV, 1 HCB; TPHCM hạng nhì vói 3 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ còn Cần Thơ xếp thứ 3 với 2HCV, 2 HCĐ.

Ở kết quả cá nhân, Cần Thơ giành 3 HCV, 1 HCB xếp đầu, Hà Nội có 2 HCV, 2 HCB hạng nhì và Bến Tre 1 HCV hạng 3.

Xếp hạng chung cuộc, Cần Thơ dẫn đầu với 3 HCV, 1 HCB. Hạng nhì là Hà Nội với 2 HCV, 2 HCB và hạng 3 là Bến Tre (1 HCV). Đội tuyển TPHCM chỉ giành 4 HCĐ, qua đó xếp vị trí 12/13 đơn vị có huy chương.

Tin cùng chuyên mục