Giải cờ nhanh Hà Nội ghi nhận kỷ lục gần 1500 kỳ thủ góp mặt

Giải cờ nhanh Hà Nội mở rộng năm 2022 được ghi nhận là một trong những giải đấu thu hút đông đảo kỳ thủ góp mặt nhất ở mùa giải năm nay.

Gần 1500 kỳ thủ đã thi đấu cờ nhanh tại Cung điền kinh trong nhà Hà Nội. Ảnh: B.VINH
Gần 1500 kỳ thủ đã thi đấu cờ nhanh tại Cung điền kinh trong nhà Hà Nội. Ảnh: B.VINH

Trong ngày 6-11, Liên đoàn cờ Việt Nam cùng Sở VH-TT Hà Nội và Trung tâm Huân luyện & thi đấu TDTT Hà Nội đã tổ chức giải cờ vua nội dung cờ nhanh quy tụ 1480 kỳ thủ tới từ 60 câu lạc bộ trên địa bàn thủ đô góp mặt tranh tài. Ngoài ra, giải còn có các đội cờ của 12 tỉnh, thành ngành ngoài Hà Nội góp mặt.

Các kỳ thủ đã tranh tài 8 ván theo hệ Thụy Sĩ dành cho nhóm phong trào từ lứa tuổi U5 tơi U13 đối với nam và nữ. Trong hệ nâng cao thi đấu để tranh thành tích cao thì VĐV góp mặt các bảng nhóm tuổi U7, U9, U11, U13 và mở rộng. Lần này, giải có sự góp mặt của kiện tướng quốc tế Đào Minh Nhật cùng 4 kiện tướng quốc tế chuẩn FIDE (có Hoàng Minh Hiếu, từng giành huy chương châu Á, Đông Nam Á).

Phó Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội Phạm Xuân Tài đã cho biết tại giải đấu “nếu thể thao thực hiện được các hoạt động thi đấu phong trào tốt thì trong tương lai, với cờ vua, chúng ta sẽ có nhiều VĐV triển vọng. Sau giải năm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức giải ở các năm sau thường niên hơn qua đó tìm thêm được VĐV tốt cho cờ vua Việt Nam và Hà Nội nói riêng”. Tất cả các trận đấu đã tranh tài tại Cung điền kinh trong nhà Hà Nội.

Kết thúc tranh tài, ở hệ nâng cao, vô địch U7 là kỳ thủ Nguyễn Xuân Phương; vô địch U9 là Đặng Thái Phong; vô địch U11 là Nguyễn Nghĩa Gia Bình; vô địch U13 là Phạm Đặng Minh. Ở hệ mở rộng, vô địch là kỳ thủ Đầu Khương Duy.

Đầu Khương Duy vừa gây ấn tướng khi thi đấu giải Bangkok (Thái Lan) mở rộng ở ngày 30-10 vừa qua và có được chuẩn kiện tướng quốc tế (IM) ở tuổi 11. Tại giải này, sau 9 ván, Khương Duy có 4 trận thắng, 4 trận hòa, thua 1 và chung cuộc tăng 171,2 elo cho cá nhân. Khương Duy được xác nhận là kỳ thủ trẻ nhất của Việt Nam từng giành được chuẩn IM tính tới thời điểm này.

Tin cùng chuyên mục