Giải chạy địa hình về với thiên nhiên Lâm Đồng Trail 2022

Chiều 15-9, ban tổ chức giải chạy địa hình Lâm Đồng Trail 2022 đã công bố thông tin về sự kiện, với mục đích mang đến một sự kiện thể thao lành mạnh, cùng các trải nghiệm khám phá thiên nhiên độc đáo.
Toàn cảnh buổi họp chiều 15-9
Toàn cảnh buổi họp chiều 15-9

Lâm Đồng Trial 2022 diễn ra từ ngày 11 đến 13-11-2022 tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Với thông điệp “Về với thiên nhiên”, Lâm Đồng Trial 2022 là sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện Festival Hoa vào cuối năm.
Giải chạy địa hình này bao gồm 4 cự ly 10km, 21km, 45km và 70km. Đặc biệt, Lâm Đồng Trial 2022 là giải chạy bộ có đa dạng địa hình đầu tiên tai Việt Nam thiết kế Kids Trail, cự ly 3km dành riêng cho các vận động viên nhí từ 6 đến 14 tuổi. Thông qua trải nghiệm cung đường chạy, các em nhỏ có cơ hội học hỏi kỹ năng chạy bộ, quan sát, phán đoán và xử lý các tình huống trong môi trường tự nhiên…

Ông Nguyễn Tiến Hải, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại lễ công bố
Cung đường chạy của Lâm Đồng Trail trải dài qua những vùng đồi núi dốc của Lang biang, vườn mai anh đào cổ, đồi cà phê K’ho, đồi cỏ hồng, đồi mộng mơ; các con suối, hồ tự nhiên; vườn quốc gia Bidoup Núi Bà, địa hình đa dạng với các thảm thực vật trên đường đua…

Mỗi Vận động viên tham gia sẽ nhận được bộ vật phẩm bao gồm: Áo sự kiện, số báo danh, balo, và các vật phẩm từ nhà tài trợ. Các vận động viên khi hoàn thành cự ly đã đăng ký sẽ được tặng huy chương, đặc biệt cự ly 45km và 70km sẽ được nhận áo hoàn thành (finisher shirt).

Chiếc huy chương dành cho các VĐV về đích
Chiếc huy chương độc đáo, được xem là điểm nhấn của giải với biểu tượng hình quả thông, đặc trưng rừng thông của cao nguyên Đà Lạt được phối màu đỏ của đất đỏ bazan, màu lục của núi rừng Tây Nguyên, màu xanh của trời và nước, màu vàng của ánh nắng tất cả mang hơi thở của thiên nhiên tới từng bước chân của người chạy.

Dự kiến giải chạy sẽ thu hút 2.500 vân động viên trong nước và quốc tế. Giải chạy đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng thống nhất chủ trương, phối hợp cùng công ty Cổ phần Nón Xanh tổ chức. Tổng giá trị giải thưởng của giải lên đến 200 triệu đồng. Tất cả vận động viên khi tham gia giải chạy đều được bảo vệ bởi gói bảo hiểm tai nạn Bảo Minh trị giá 100 triệu đồng/người trong ngày thi đấu.

Tin cùng chuyên mục