Giải cầu lông các nhóm tuổi toàn quốc năm 2020: TPHCM xếp nhất toàn đoàn

Sau 5 ngày tranh tài quyết liệt và sôi nổi, giải cầu lông các nhóm tuổi thiếu niên toàn quốc năm 2020 đã khép lại tại Nhà thi đấu thể thao Phú Thọ với ngôi vô địch toàn đoàn dành cho đoàn chủ nhà TPHCM.
Ban tổ chức trao giải cho lứa tuổi U11. Ảnh: Dũng Phương
Ban tổ chức trao giải cho lứa tuổi U11. Ảnh: Dũng Phương

Giải đấu nhằm kiểm tra đánh giá công tác đào tạo, huấn luyện của các địa phương, tuyển chọn các Vận động viên cho đội tuyển trẻ quốc gia. Giải có sự tham gia của 524 vận động viên (339 nam và 185 nữ) đến từ hơn 30 đoàn gồm: Đồng Nai, Đồng Tháp, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên... và chủ nhà TPHCM.

Các VĐV tranh tài ở 21 nội dung tại các lứa tuổi: U9, U11, U13, U15, U17.

Trong đó lứa tuổi U9 gồm 2 nội dung đơn nam, đơn nữ được đưa vào thi đấu là nét mới của giải năm nay. U11 gồm 4 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ. Còn các lứa tuổi U13, U15 và U17 đều có đủ 5 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam – nữ.

TPHCM dễ dàng đoạt ngôi nhất toàn đoàn, bất chấp sự bám đuổi của đoàn Hà Nội. Các tay vợt của thành phố mang tên Bác giành 6 HCV, 5 HCB, 8 HCĐ tại giải. Hà Nội giành 4 HCV xếp hạng nhì toàn đoàn. Đơn vị Quảng Ninh cũng giành 3 HCV tại giải.

Tay vợt Trần Hoàng Huân giành HCV đơn nam lứa tuổi U11, trong khi Huỳnh Khánh My bước lên bục cao nhất ở nội dung đơn nữ lứa tuổi U15. Huỳnh Khánh My góp công đem về thêm một HCV nữa khi cô cùng Ngô Thục Trân giành chiến thắng ở chung kết đôi nữ lứa tuổi U15.
Giải cầu lông các nhóm tuổi toàn quốc năm 2020: TPHCM xếp nhất toàn đoàn ảnh 1 Lứa tuổi U 17 nam nhiều tay vợt có` chuyên rất tốt tại giải lần này.
Ở nội dung đơn nữ lứa tuổi U17, Lê Ngọc Vân giành HCV cho cầu lông TPHCM. Sau đó, cô cùng Ngô Thanh Thảo Ngân giành luôn HCV ở nội dung đôi nữ lứa tuổi này.

Ông Đặng Anh Đăng - Trưởng bộ môn cầu lông TPHCM - cho biết: “Đây là giải đấu cần thiết  sau khoảng thời gian giãn cách xã hội, mặc dù các VĐV phải lo chuẩn bị cho việc học văn hóa, song các em vẫn sắp xếp thời gian tham gia thi đấu. Hơn 524 VĐV tham gia tranh tài là con số tích cực sau mùa đại dịch và đây cũng là cơ hội cho các nhà làm chuyên môn tìm kiếm và ghi nhận những gương mặt cầu lông xuất sắc tại giải đấu… để đào tạo và nâng tầm trở thành những Anh Thư, Hải Đăng hay Tiến Minh, Vũ Thị Trang trong tương lai”.

Tin cùng chuyên mục