Giải bóng rổ vô địch Hà Nội lần đầu tổ chức

Sau nhiểu chờ đợi, sân chơi bóng rổ cho các VĐV của thủ đô Hà Nội là giải bóng rổ vô địch Hà Nội (Hanoi Basketball Championship) lần đầu tiên được tổ chức và hứa hẹn các cuộc tranh tài rất hấp dẫn.

Giải bóng rổ vô địch Hà Nội lần đầu tiên sẽ được diễn ra. Ảnh: MINH CHIẾN
Giải bóng rổ vô địch Hà Nội lần đầu tiên sẽ được diễn ra. Ảnh: MINH CHIẾN

Là lần đầu tiên tổ chức giải, ban tổ chức gồm Liên đoàn bóng rổ Hà Nội, New Sports và truyền hình cáp Việt Nam – VTVcab lựa chọn nhà thi đấu Thanh Trì (Hà Nội) làm địa điểm thi đấu từ ngày 21-9 tới 2-10. Đại diện ban tổ chức khẳng định, mục tiêu của giải đấu là tìm nơi tốt nhất để VĐV được thi đấu với điều kiện tốt nhất nên nhà thi đấu Thanh Trì từng là điểm thi đấu môn bóng rổ của SEA Games 31 đã được lựa chọn.

Ở lần đầu diễn ra, giải cho phép các đội bóng được được đăng ký không giới hạn các cầu thủ là người gốc Việt Nam (Việt kiều) và 2 VĐV người nước ngoài đang học tập, làm việc và sinh sống tại Việt Nam. Có 9 đội nam và 4 đội nữ tham gia giải và để tạo thêm tính cạnh tranh thì trong các đội nam, giải đã mời các đội chuyên nghiệp là đội bóng rổ Hà Nội và đội bóng rổ Phòng không Không quân tham dự. Nhà tổ chức khẳng định, về nguyên tắc số đông cầu thủ các đội của những câu lạc bộ tham dự là người chơi nghiệp dư và bán chuyên nhưng khi có thêm VĐV ngoại cùng đội bóng chuyên nghiệp tham dự thì là điều kiện tốt để cầu thủ cọ xát, nâng tầm chuyên môn của mình tốt hơn.

Với việc lần đầu diễn ra, nhà tổ chức có tổng quỹ thưởng là 150 triệu đồng. Đáng chú ý, tất cả các trận đấu được tường thuật trực tiếp trên hệ thống kênh của VTVCab và giải mở cửa tự do không bán vé. Giải quy định lịch thi đấu mỗi ngày tối thiểu có 2 trận diễn ra và bắt đầu các khung giờ 18 giờ và 20 giờ. Như vậy cùng thời điểm giải vô địch bóng rổ Hà Nội thi đấu, khán giả hâm mộ bóng rổ thủ đô còn được cơ hội xem giải bóng rổ vô địch sinh viên toàn quốc tại nhà thi đấu đại học Bách Khoa (dành cho khu vực phía Bắc) do 2 giải diễn ra cùng lúc.

Tin cùng chuyên mục