Giải bóng đá vô địch sân 7 - Quảng Đà 2022, tranh Cúp TeaTang: Vực dậy khát vọng của bóng đá phong trào Quảng Nam - Đà Nẵng

Suốt một tuần lễ vừa qua, tại cụm sân thuộc Làng thể thao Tuyên Sơn (nằm ngay ở trong trung tâm của Đà Nẵng), cái nắng đẹp tươi của thành phố biển tươi đẹp, cùng với hàng trăm khán giả đầy sôi động, đã trở thành chứng nhân cho một giải đấu “vực dậy khát vọng của bóng đá phong trào khu vực Quảng Nam - Đà Nẵng”, Giải vô địch sân 7 - Quảng Đà 2022, tranh Cúp TeaTang.

Đội vô địch giải đấu
Đội vô địch giải đấu

Đội Bia Saigon Chill đã trở thành nhà vô địch của giải đấu phong trào tuy chưa đạt đầm của phủi, nhưng cũng không thua kém mấy, khi thu hút hàng loạt các anh tài, hảo thủ như là Nguyễn Anh Tuấn (SHBĐN), Phùng Trọng Luân, Mai Tùng Lân, Trần Tuyên, Phước Hạnh (Hạnh Balo) Nguyễn Vũ (Vũ Búa), Hoàng Quảng, Trần Duy, cùng các đội bóng có “thế lực” ở khu vực Quảng Nam - Đà Nẵng như CK Store, CB Phone, Sài Gòn Chill, Giấy Wedding, Taxi Tiên Sa...

Anh Huỳnh Ngọc Khoa (nghề nghiệp tổ chức sự kiện, là một Fan Chelsea lâu năm, một thành viên quan trọng của CFC Đà Nẵng) đứng trên quan điểm của BTC giải đã có những chia sẻ thẳng thắn về giải đấu: “Sau hơn 2 năm ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các sự kiện thể thao nói chung và đặc biệt là hoạt động bóng đá phong trào tại địa phương chúng tôi nói riêng khá trầm lắng, buồn bã".

Giải bóng đá vô địch sân 7 - Quảng Đà 2022, tranh Cúp TeaTang: Vực dậy khát vọng của bóng đá phong trào Quảng Nam - Đà Nẵng ảnh 1 Theo anh Ngọc Khoa, có khoảng 500 khán giả đến theo dõi mỗi ngày tranh tài
"Với sự hậu thuẫn của Quảng Đà Live - Media và Tuyên Sơn Sport, chúng tôi muốn tổ chức một giải bóng đá đủ sức hút để vực dậy phong trào bóng đá tại Quảng Nam - Đà Nẵng, gây sôi động tình ình. Ngoài ra, chúng tôi cũng có tham vọng tạo ra một hệ thống giải sân 7 hoàn thiện và truyền thống như những gì mà hai đầu cầu Hà Nội và TPHCM đã - đang làm và duy trì thành công suốt thời gian vừa qua!”.

“Trước đó, hồi tháng Giêng đầu năm nay, chúng tôi cũng đã đứng ra tổ chức Giải Quảng Đà dành cho 8 đội mạnh. Giải khá thành công và thu hút được tiếng vang đáng kể. Đó chính là đà giậm nhảy để chúng tôi tạo ra một giải đấu qua mô hơn, dài ngày hơn, là một sân chơi lớn hơn, tạo cơ hội cho nhiều đội bóng tầm trung cùng được cọ xát với nhau!".

"Giải vô địch sân 7 - Quảng Đà 2022, tranh Cúp TeaTang, với 16 đội tranh tài, đã ra đời như vậy đó. Sau giải đấu này, trong tương lai, chúng tôi rất muốn tạo ra một hệ thống giải đấu hoàn chỉnh, có tên chính thức là Giải Quảng Đà League, được duy trì cố định hàng năm. Giải đấu năm nay có tổng tiền thưởng lên đến 50 triệu đồng, do trà sữa nướng TeaTang - 193 Lê Duẩn tài trợ. Hy vọng giải năm sau sẽ còn tăng thêm nhiều tiền tài trợ hơn”, anh Ngọc Khoa tâm sự.

Giải bóng đá vô địch sân 7 - Quảng Đà 2022, tranh Cúp TeaTang: Vực dậy khát vọng của bóng đá phong trào Quảng Nam - Đà Nẵng ảnh 2 Giải đấu khá thành công nên thu hút được rất đông khán giả đến xem
Hiện tại, ngoài công việc chính thức là tổ chức sự kiện, Ngọc Khoa kiêm thêm công tác tổ chức các giải đấu và live-stream bình luận các trận đấu của các giải đấu này, dưới mái nhà của Quảng Đà Media (tiền thân là Quảng Đà Live), thành lập ngày 3-3-2020 với chỉ 5 thành viên, nhưng giờ đây con số nhân sự đã gấp đôi.
Quảng Đà Live hiện đang là đơn vị tổ chức live-stream bình luận cho rất, rất nhiều giải phong trào tại Đà Nẵng, dù chỉ mới nổi lên 2 năm trở lại đây, góp phần không nhỏ để giúp cho hoạt động bóng đá phủi - và phong trào tại thành phố biển miền Trung thêm sôi động, thúc đẩy người dân tăng cường tập thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe chống lại dịch bệnh.
Các thành viên của Quảng Đà Media

Tin cùng chuyên mục