Giải bóng đá U18 Đông Nam Á 2017: Việt Nam thắng Indonesia 3-0

Chiều 11-9, đội U18 Việt Nam đã vượt qua đối thủ đáng ngại nhất ở bảng B là Indonesia với tỷ số 3-0 để xây chắc ngôi đầu bảng cũng như đặt 1 chân vào bán kết
Đội U18 Việt Nam đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại giải. (Ảnh: VFF)
Đội U18 Việt Nam đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại giải. (Ảnh: VFF)

Việt Nam có khởi đầu như mơ ở giải U18 Đông Nam Á sau khi vượt qua Brunei 8-1 và Philippines 5-0. Tuy nhiên rào cản thực sự của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ đến ở lượt trận thứ 3 vào ngày 11-9 khi Việt Nam giáp mặt đối thủ mạnh Indonesia.

Đội bóng xứ vạn đảo cũng toàn thắng 2 trận như Việt Nam và trước khi bước vào trận so tài trên sân Thuwunna ở Yangon HLV Indra Sjafri của Indonesia mạnh miêng tuyên bố đã biết cách đánh bại Việt Nam.

Tuy nhiên, khi vào cuộc các chàng trai Việt Nam thi đấu rất tự tin, cầm bóng chững chạc và sau một số cơ hội bị bỏ lỡ trong vòng 5 phút cuối hiệp 1 Lê Văn Nam tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, trong đó bàn nhân đôi cách biệt đến từ 1 cú đánh đầu ngược rất hiểm hóc. Cũng cần nói thêm là Việt Nam hưởng lợi do thủ môn bắt chính của đội bạn Muhammad Riyandi dính chấn thương, trong khi người vào thay thế Muchamad Aqil Savik tỏ ra lúng túng trong những pha ra vào.

Sang hiệp nhì HLV Hoàng Anh Tuấn bố trí đội hình chủ động đá chậm, chắc nên Indonesia tạo ra một số thời cơ nhưng họ đều kết thúc không thành công. Không những vậy khi trận đấu trôi về cuối, từ một cú đá phạt góc trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh bật cao hơn tất cả ấn định chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục cho Việt Nam. Đây là trận thứ 2 liên tiếp Việt Anh lập công cho đội nhà.

Thắng lợi này giúp Việt Nam xây chắc ngôi đầu với 9 điểm tuyệt đối cung hiệu số bàn thắng bại vượt trội (16-1) và đã đặt một chân vào vòng bán kết. Ở trận cuối vòng bảng gặp chủ nhà Myanmar vào ngày 13-9, chỉ cần không thua Việt Nam sẽ cầm chắc ngôi nhất bảng B.

Tin cùng chuyên mục