Giải bóng đá Truyền hình Bình Dương 2019: Chủ nhà với thách thức từ Myanmar

Tân “thuyền trưởng” Carlos Carvalho và ekip phụ tá đến từ Bồ Đào Nha sẽ có màn ra mắt đội bóng đất Thủ bằng trận ra quân tại giải bóng đá Truyền hình Quốc tế Bình Dương 2019 - Cúp Number 1 vào tối 14-12.

Nhiều cầu thủ trẻ sẽ được B.BD thử nghiệm tại giải này. Ảnh: BFFC
Nhiều cầu thủ trẻ sẽ được B.BD thử nghiệm tại giải này. Ảnh: BFFC

Nhằm chuẩn bị cho mùa 2020, Becamex Bình Dương đã thực hiện cuộc “thay máu” nhân sự từ trong cabin chiến thuật đến các cầu thủ. Theo đó, HLV đến từ Bồ Đào Nha Carlos Carvalho được ban lãnh đạo đội bóng đất Thủ chọn mặt gửi vàng cho công cuộc trẻ hóa lực lượng.

Ngoài ra, cựu vương V-League đã nói lời chia tay những công thần Tấn Trường, Tấn Tài, Anh Đức… để mang về sân Bình Dương những cầu thủ trẻ tài năng và luôn có thừa sự khát khao cống hiến. Nhìn vào bảng danh sách tham dự BTV Cup 2019 của B.Bình Dương có thể chia làm 3 loại: cầu thủ thử việc, tân binh và cầu thủ trẻ.

Đây là điều dễ hiểu. Bởi suốt 19 mùa BTV Cup qua, sân chơi này vẫn được xem là “thuốc thử” để ban lãnh đạo, ban huấn luyện đội bóng đất Thủ kiểm tra lực lượing trước khi chốt danh sách bước vào các giải đấu Quốc nội. Nên những tân binh như Hồng Phước, Hoàng Phương, Hedipo Gustavo… hay các cầu thủ trẻ Thiện Đức, Việt Cường, Trung Nhân… sẽ phải nỗ lực hết sức để hy vọng “ghi điểm” trong mắt ông thầy ngoại.

Giải bóng đá Truyền hình Bình Dương 2019: Chủ nhà với thách thức từ Myanmar ảnh 1 HLV Carvalho (bên trái)
HLV Carlos Carvalho sẽ có màn ra mắt đội bóng mới bằng cuộc tiếp đón U20 Myanmar. Một trận đấu dự báo đầy khó khăn với B.Bình Dương dù họ được lợi thế chơi trên sân nhà, bên cạnh các cầu thủ có kinh nghiệm dày dặn và nhỉnh hơn về độ tuổi.

Có đến 13 tuyển thủ U20 Myanmar đến với giải bóng đá Truyền hình Quốc tế Bình Dương 2019 - Cúp Number 1 đã lọt vào đến bán kết Giải U18 Đông Nam Á 2019. Sức trẻ, tính chiếu đấu cao và thừa tinh thần nhiệt huyết là điều dễ nhận ra đối với đoàn quân HLV Soe Myat Min. Với tâm lý thoải mái, tính ổn định khi đã chơi bóng cùng nhau ở nhiều giải trẻ, U20 Myanmar hứa hẹn là ẩn số thú vị và sẽ tạo ra những bất ngờ tại giải đấu năm nay.

Tin cùng chuyên mục