Giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần 18 năm 2017: ĐộiTPHCM có chiến thắng đầu tiên

Ngày 27-5, giải bóng đá trẻ em hoàn cảnh đặc biệt lần tứ 18 - Cúp Tôn Hoa Sen 2017 đã được khai mạc tại nhà thi đấu Đại học Quy Nhơn (Bình Định).
 Giải được xem là một sự kiện thể thao quan trọng, được tổ chức thường niên vào cuối tháng 5, đầu tháng 6, nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 và Tháng Hành động Vì Trẻ em. 

Cũng từ sân chơi này đã tiếp thêm nghị lực cho nhiều em vươn cao để định hình mình ở sân chơi chuyên nghiệp, có ích cho xã hội như: Lê Bảo Khánh (thủ môn đội tuyển Futsal Việt Nam, CLB Thái Sơn Nam), Ksor Úc (Học viện HA-GL Arsenal JMG). Ngô Minh Sang (tiền vệ đội bóng Maseco), Nguyễn Văn Mẹo (tiền vệ đội SHB-Đà Nẵng).

Ở lần thứ 18, giải đón nhận sự tham dự của 8 đội và được chia làm 2 bảng gồm, bảng A: Bình Định, Cà Mau, Giáo Dưỡng 2 Ninh Bình, Phú Thọ; bảng B: Hà Nội, Quảng Bình, TPHCM và Trường giáo dưỡng số 4 Bộ Công an (Đồng Nai).
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, đại diện đồng trưởng ban tổ chức, Tổng biên tập Báo Thể thao Việt Nam ông Hoàng Dự chia sẻ: “Giải bóng đá (Futsal) “Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt” được khởi đầu từ năm 1999 đến năm nay là được 18 năm đã tạo được sự quan tâm, cổ vũ của toàn xã hội. Giải đã trở thành một sân chơi bổ ích, giúp các em có dịp được vui chơi, thi đấu và giao lưu với các bạn từ nhiều vùng trên cả nước. Kết quả rất đáng phấn khởi là các em từng tham gia giải đều có sự tự tin, tiến bộ vượt bậc trong tu dưỡng, học tập và đã sớm hòa nhập với cộng đồng, trở thành những công dân tốt”.

Kết quả ngày thi đấu đầu tiên ở bảng B, đội TPHCM giành chiến thắng 2-0 trước Hà Nội, trong khi đó Trường giáo dưỡng số 4 Bộ Công an thắng Quảng Bình 11-0. Ở bảng A, Cà Mau thắng Ninh Bình 7-3. Còn ở trận khai mạc, đội Bình Định bị xử thua Phú Thọ 0-3 do vi phạm điều lệ giải. 

Tin cùng chuyên mục