Giải bóng đá sân 7 Highland Championship 2022: Nâng tầm bóng đá phong trào Gia Lai

Chiều 24-3, Ban tổ chức giải bóng đá sân 7 Highland Championship 2022 đã tổ chức buổi lễ họp báo giới thiệu giải đấu và bốc thăm chia bảng cho giải đấu chất lượng hàng đầu của bóng đá phong trào Gia Lai cũng như các tỉnh Tây Nguyên.

Gia Lai tiếp tục tổ chức sân chơi 7 người chất lượng cao. ẢNH: ĐÌNH THẢO
Gia Lai tiếp tục tổ chức sân chơi 7 người chất lượng cao. ẢNH: ĐÌNH THẢO

Giải đấu năm nay quy tụ 15 đội bóng phong trào hàng đầu tại Gia Lai và một số tỉnh khu vực Tây Nguyên. 15 đội bóng gồm: Khu Kinh Tế FC; Bê Tông 26 FC; Big Dental FC; Ông Bầu FC; Suboy FC; BĐS Trần Tuấn FC;  Bảo Bảo FC; Nhất Bang FC; 81 Garden FC; Khung ảnh Phúc Nghĩa FC; TamBa FC; DVCD Hùng Cường; Đăng Kiểm FC; Đồng đội FC và Bê Thui Quyền FC.

Phát biêu tại buổi lễ, ông Trần Anh Tuấn, Trưởng BTC giải đấu cho biết: “Dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên giải đấu đến thời điểm này mới có thể được tổ chức. Tuy vậy đơn vị tổ chức – Công ty truyền thông HLC Media vẫn nhận được nhiều sự ủng hộ từ các đơn vị tài trợ cũng như lãnh đạo các đội bóng để giải đấu được diễn ra. Đây là sân chơi mà chúng tôi hướng đến mục tiêu xây dựng một giải đấu chất lượng về cả quy mô tổ chức, hình ảnh. Ngoài góp phần tạo sự thành công cho giải bóng đá sân 7 Highland Championship 2022, mà còn giúp hình ảnh bóng đá phong trào Gia Lai đến với bóng đá phong trào khu vực và xa hơn nữa là để khán giả cả nước biết đến”.

Giải bóng đá sân 7 Highland Championship 2022: Nâng tầm bóng đá phong trào Gia Lai ảnh 1 Trưởng BTC Trần Anh Tuấn phát biểu ở lễ ra mắt và bốc thăm về giải đấu
Theo tiết lộ của vị Trưởng BTC giải đấu, nhiều đội bóng tại giải năm nay đã không ngần ngại “chi khủng” để sở hữu những cầu thủ chất lượng của bóng đá phong trào trong đội hình của mình. Điều này cũng sẽ giúp nâng tầm chất lượng các đội bóng và các trận đấu sẽ hấp dẫn, đáng xem hơn.

Bên cạnh cúp, bảng danh vị và huy chương vàng, đội vô địch giải bóng đá sân 7 Highland Championship 2022 được nhận số tiền thưởng 20 triệu đồng. Phần thưởng cho đội á quân và hạng ba lần lượt là 10 triệu và 6 triệu đồng.

Giải sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 23-4 tại sân bóng đá Trung Tâm Huấn Luyện Thể Thao tỉnh Gia Lai. Tất cả các trận đấu đều được phát sóng trên Kênh truyền thông HLC Media cùng hệ thống các kênh bóng đá phong trào hàng đầu trên cả nước. Cũng cần nói thêm, đây là lần thứ 2 HLC Media là đơn vị tổ chức giải đấu này, và cũng giúp cho hình ảnh bóng đá phong trào Gia Lai đến gần hơn với khán giả, được nhiều người biết đến.

Giải bóng đá sân 7 Highland Championship 2022: Nâng tầm bóng đá phong trào Gia Lai ảnh 2 Phần bốc thăm chia bảng, xếp lịch thi đấu
Được biết, giải bóng đá sân 7 Highland Championship 2022 cũng được xem là bước “chạy đà” của bóng đá phong trào Gia Lai, khi mà năm 2022 hệ thống sân 7 chuyên nghiệp do Công ty Vietfootball tổ chức sẽ có sân chơi cho các đội tại Tây Nguyên. Đây sẽ là cơ hội để các đội bóng rèn quân, cũng như có sự chuẩn bị cho giải Ngoại hạng Tây Nguyên dự kiến diễn ra vào tháng 7 tới.

Tin cùng chuyên mục