Giải bóng đá nữ VĐQG - Thái Sơn Bắc 2021: Hà Nội vươn lên ngôi đầu

Các cầu thủ TPHCM không thi đấu ở vòng 3, ngày 19-11, tận dụng cơ hội đó Hà Nội đã bắt kịp điểm số và thậm chí giành ngôi nhất bảng sau chiến thắng cách biệt 4-1 trước Thái Nguyên.

Hà Nội giành chiến thắng áp đảo trước "hiện tượng" Thái Nguyên. Ảnh: Minh Hoàng
Hà Nội giành chiến thắng áp đảo trước "hiện tượng" Thái Nguyên. Ảnh: Minh Hoàng

Nhưng diễn biến đáng chú ý nhất của ngày 19-11 là việc Phong Phú Hà Nam tiếp tục gây thất vọng khi nhận thất bại trước Than KSVN.

Để thua ở 2 trận đầu tiên, Phong Phú Hà Nam trong thế không còn đường lùi trước Than KSVN khi phải thắng mới có thể nghĩ đến cuộc tranh chấp huy chương. Tuy nhiên, áp lực tâm lý cùng sự thua sút đối phương ở khu trung tuyến, các cô gái Hà Nam đã không làm nên chuyện.

Phút 16, Nguyễn Thị Vạn ghi bàn thắng rất đẹp mắt từ pha đá phạt trực tiếp, giúp Than KSVN vươn lên dẫn trước 1-0. Để thủng lưới trước, Phong Phú Hà Nam không còn cách nào khác ngoài việc đẩy cao đội hình. Tuy nhiên, khi hàng công vẫn chưa thể phát huy hiệu quả thì họ đã tiếp tục gặp bất lợi nơi hàng thủ. Phút 39, Ngọc Uyên phải nhận thẻ đỏ sau pha truy cản đối phương. Ở tình huống đá phạt sau đó, Dương Thị Vân thực hiện không thành công nhưng Trúc Hương đã có mặt đá bồi nâng tỉ số lên 2-0

Bước sang hiệp 2, dù có nhiều cố gắng nhưng Phong Phú Hà Nam vẫn không thể lật ngược tình thế đành chấp nhận trắng tay trận thứ 3 liên tiếp.

Giải bóng đá nữ VĐQG - Thái Sơn Bắc 2021: Hà Nội vươn lên ngôi đầu ảnh 1 Hàng phòng ngự chắc chắn của Than KSVN đã không tạo nhiều cơ hội cho PP.Hà Nam tìm bàn thắng
Ở trận đấu diễn ra trước đó, đến phút 34, đội Hà Nội đã khơi thông thế bế tắc với bàn mở tỷ số của Vạn Sự. Sang hiệp 2, Hà Nội tiếp tục duy trì sức ép khá lớn lên phần sân của Thái Nguyên. Đội bóng thủ đô có liên tiếp 2 bàn thắng để nâng tỉ số lên 3-0 nhờ các pha lập công của Hải Yến và Hải Linh ở các phút 63 và 74.

Dù để thủng lưới nhưng Thái Nguyên T&T vẫn cho thấy tinh thần đấu tuyệt vời. Các học trò của HLV Đoàn Việt Triều cố gắng tìm kiếm ít nhất là 1 bàn thắng danh dự. Những nỗ lực ấy được đền đáp với pha dứt điểm cận thành rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 của Hà Lan. Nhưng đến phút 87, Thái Thị Thảo ghi bàn thắng thứ 4, ấn định tỷ số 4-1 cho đội Hà Nội.

Chiến thắng áp đảo giúp thầy trò HLV Song Jong Choi vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm tuyệt đối cùng lợi thế về chỉ số phụ so với TPHCM.

Lịch thi đấu vòng 4, ngày 22-11

14g30: Hà Nội – Phong Phú Hà Nam

17g: Thái Nguyên – TP HCM

Tin cùng chuyên mục