Giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2022: Trận thắng bất ngờ của Thái Nguyên

Hai trận đấu sớm của vòng 2 giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2022 diễn ra vào ngày 3-9 đã khép lại với sự bất ngờ đến từ các cô gái Thái Nguyên khi giành chiến thắng trước Than KSVN với tỷ số 2-1.

Thái Nguyên (áo vàng) giành trọn 3 điểm trong cuộc so tài với Than KSVN
Thái Nguyên (áo vàng) giành trọn 3 điểm trong cuộc so tài với Than KSVN

Cả Than KSVN và Thái Nguyên vốn so kè với nhau trong những năm gần đây với phần ưu thế nghiêng về Than KSVN. Nhưng sang mùa bóng năm nay, Thái Nguyên mạnh hơn về lực lượng nên mạnh dạn đẩy mục tiêu giành thứ hạng cao ở giải lần này. Trong đó, mục tiêu quan trọng là vượt qua Than KSVN nhằm tranh chấp huy chương chung cuộc.

Lực lượng đều và kinh nghiệm hơn, nhưng đại diện vùng mỏ vấp phải hàng thủ chơi đầy kỷ luật của Thái Nguyên. Trong quãng thời gian đầu trận, hầu như không có cơ hội nào dành cho Than KSVN để có thể vươn lên dẫn trước.

Bất ngờ đã xảy ra ở phút 14 khi từ pha đá phạt góc của Mỹ Anh, Thùy Trang dễ dàng đệm bóng ở cự ly gần trong tư thế không ai kèm để ghi bàn thắng cho Thái Nguyên. Bất ngờ để thua, Than KSVN nỗ lực tổ chức tấn công về phía khung thành đối phương nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi hàng công chưa kịp toả sáng thì hàng thủ lại mắc sai lầm dẫn đến bàn thua thứ 2 vào phút 40 bởi pha ghi bàn của Trần Thị Nhung. Mãi đến phút 70, Trần Nhật Lan mới có thể rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Than KSVN bằng pha đá phạt trực tiếp đẹp mắt.

Giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2022: Trận thắng bất ngờ của Thái Nguyên ảnh 1 Hải Yến và Vạn Sự, tác giả 5 bàn thắng của đội Hà Nội I
Ở trận còn lại, Hà Nội I với lực lượng mạnh hơn hẳn đã không mấy khó để giành thắng lợi cách biệt 5-0 trước đàn em Hà Nội II. Ngân Thị Vạn Sự tỏa sáng với cú hattrick cho đội nhà, hai bàn còn lại đều do công của Phạm Hải Yến.

Trận còn lại của vòng 2 sẽ diễn ra vào chiều 4-9 giữa đội TPHCM I và TPHCM II.

Tin cùng chuyên mục