Giải bóng đá nữ VĐQG 2022: Hấp dẫn cuộc đua vào tốp 3

Vòng 11 giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2022 diễn ra trong hai ngày 21 và 22-10 với tâm điểm là cuộc cạnh tranh vào tốp 3 giữa Hà Nam, Than KSVN và Thái Nguyên. 

Cuộc so tài ở trận lượt đi, TPHCM I thắng Than KSVN 2-1
Cuộc so tài ở trận lượt đi, TPHCM I thắng Than KSVN 2-1

Với thực lực và điểm số hiện tại, hai đội TPHCM I và Hà Nội I đang được nhận diện là cặp đua tranh ngôi vô địch mùa này. Sự cạnh tranh còn lại có lẽ chỉ còn ở vị trí thứ Ba của nhóm 3 đội nêu ở trên. Chính điều đó càng làm cho cả 3 trận đấu ở vòng 11 đều rất đáng chờ đợi.

Sau 1 tuần được nghỉ, Than KSVN sẽ trở lại cuộc đua bằng trận đối đầu với TPHCM I. Để chắc chân trong tp 3, thầy trò HLV Đoàn Minh Hải buộc phải có điểm trước các nhà ĐKVĐ TPHCM I. Ở lượt đi, đội bóng vùng mỏ từng đẩy đội hình lên rất cao và sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng. Than KSVN cho thấy họ vẫn là đối thủ rất khó chịu. Nhưng điểm yếu của họ vẫn ở hàng phòng ngự mà nhiều thời điểm mất tập trung dễ bị đối phương khai thác.

Giải bóng đá nữ VĐQG 2022: Hấp dẫn cuộc đua vào tốp 3 ảnh 1 Đội TPHCM I đang có phong độ ổn định
Ở bên kia sân, TPHCM I đang có phong độ cực kỳ ấn tượng. Các học trò của HLV Đoàn Kim Chi cho không có đối thủ ở cuộc đua vô địch khi liên tiếp đánh bại những đối thủ mạnh. Họ cũng rất giỏi trong việc buộc đối thủ bị cuốn theo lối chơi của mình. Trước Than KSVN, TPHCM I quyết tâm có 3 điểm để nới rộng khoảng cách với các đội đang bám đuổi phía sau.

Trong khi đó Thái Nguyên chỉ phải gặp TPHCM II và rộng cơ hội để giành 3 điểm. Chỉ có chiến thắng trong trận này thì Thái Nguyên mới duy trì hy vọng tranh vào tốp 3 bởi khoảng cách giữa họ với Than KSVN, đội đang đứng thứ 3 đã là 6 điểm.

Giải bóng đá nữ VĐQG 2022: Hấp dẫn cuộc đua vào tốp 3 ảnh 2 Thái Nguyên buộc phải thắng 2 trận còn lại và chờ kết quả có lợi khác mới hy vọng lọt vào tốp nhận huy chương chung cuộc
Trận đấu còn lại, Phong Phú Hà Nam chắc chắn sẽ gặp phải áp lực không nhỏ khi phải đối đầu với Hà Nội I. Dù được chơi trên sân nhà nhưng Phong Phú Hà Nam chưa định hình được một lối chơi ổn định. Trước những đội bóng không được đánh giá cao như TPHCM II hay Hà Nội II, Phong Phú Hà Nam phải rất vất vả mới có thể giành 3 điểm. Việc đội hình đang được chuyển giao, chưa đủ sức để tạo dựng được “đế chế” khiến Hà Nam phụ thuộc rất nhiều vào Tuyết Dung.

Còn với Hà Nội I, họ chỉ kém đội đầu bảng 1 điểm nên vừa cố thắng trận này và hy vọng TPHCM I sẩy chân để soán ngôi đầu bảng.

Lịch thi đấu

Ngày 21-10:

15g30: Thái Nguyên – TPHCM II

18g00: Hà Nội I – Phong Phú Hà Nam

Ngày 22-10:

15g30: Than KSVN – TPHCM I

Tin cùng chuyên mục