Giải bóng đá nữ VĐQG 2019: PP.Hà Nam thắng đậm “hiện tượng” Sơn La

Sau khi có chiến thắng mang tính lịch sử trước TNG.Thái Nguyên ở vòng 9, các cô gái Sơn La lại một phen làm cho đội chủ nhà PP.Hà Nam phải… thót tim ở vòng 10 giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2019.

Sơn La không thể tạo bất ngờ trước PP.Hà Nam quá mạnh. Ảnh: Anh Trần
Sơn La không thể tạo bất ngờ trước PP.Hà Nam quá mạnh. Ảnh: Anh Trần

Đội bóng của HLV Nguyễn Thế Cường được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ của họ tại vòng đấu thứ 10 là Sơn La. Tuy nhiên, cơn địa chấn đã xảy ra ngay tại SVĐ Phủ Lý khi chính Sơn La mới là những người có được bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Phút thứ 7, cầu thủ trẻ Nguyễn Thị Thu Sương đi bóng táo bạo xộc thẳng vào vòng cấm PP.HN trước khi có cú dứt điểm tung lưới đối phương.

Bị dẫn bàn trước, nhưng các cô gái Hà Nam đã nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và dồn ép đối phương nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Chỉ 5 phút sau, họ đã có bàn gỡ 1-1 sau cú sút hiểm hóc của Mai Lan. Đến phút 26, đội chủ nhà đã vươn lên dẫn trước Sơn La khi Phạm Thị Tươi thoát xuống đánh bại thủ thành đối phương ở cự ly gần. Trước khi hiệp 1 khép lại, Nguyễn Thị Liễu đã ghi bàn thứ 3 cho đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, Sơn La vẫn chơi cố gắng nhưng đội bóng này dần hụt hơi và để thua thêm 4 bàn trong tỷ số 1-7 chung cuộc.

Trong trận còn lại, có được đà tâm lý tốt từ chiến thắng quan trọng trước PP.Hà Nam, Than KSVN bước vào trận đấu với TNG.Thái Nguyên với sự hưng phấn cao độ. Chỉ sau 5 phút thi đấu, đội bóng đất mỏ nhanh chóng có được bàn thắng mở tỉ số do công của Thúy Hằng. Phút 66, từ đường tạt bóng đẹp mắt của hậu vệ Thùy Dung, tiền đạo Thúy Hằng bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0. Bàn thắng của tuyển thủ này giúp cho những CĐV của Than KSVN trên khán đài cảm thấy yên tâm hơn.

Trong khoảng thời gian còn lại, trận đấu diễn ra với tốc độ tương đối chậm bởi TNG.Thái Nguyên không còn duy trì được nhịp chơi pressing liên tục như trong hiệp 1. Than KSVN cũng không quá mặn mà trong việc ghi bàn mà chủ động giữ sức cho các vòng đấu tiếp theo. Với 3 điểm có được trước TNG.Thái Nguyên, Than KSVN đã có được 19 điểm và vẫn còn hy vọng cạnh tranh chức vô địch với TPHCM I, PP.Hà Nam và Hà Nội.

Trận đấu còn lại của vòng 9 sẽ diễn ra vào chiều 20-9 giữa Hà Nội và TPHCM II.

Tin cùng chuyên mục