Giải bóng đá Hội nhà báo TPHCM 2020: Báo Sài Gòn Giải Phóng thắng giòn dã 9-2, Đình Thảo, Đăng Báo “tỏa nắng“

Trong buổi sáng 20-6 nắng tươi rực rỡ ở Sân vận động Tao Đàn (đường Huyền Trân Công Chúa, Quận 1), Giải bóng đá Hội nhà báo TPHCM - tranh Cúp Thái Sơn Nam 2020 đã khai mạc rộn rã với nhiều trận đấu hấp dẫn, kịch tính và bùng nổ không thua gì Giải futsal vô địch quốc gia 2020  đang diễn ra tại Nha Trang. Đội nam của Báo Sài Gòn Giải Phóng đã có chiến thắng giòn giã 9-2 trước Báo Thanh niên…

Đội bóng nam Báo Sài Gòn Giải Phóng tham dự Giải bóng đá Hội Nhà báo TPHCM 2020 (Ảnh Hoàng Vân)
Đội bóng nam Báo Sài Gòn Giải Phóng tham dự Giải bóng đá Hội Nhà báo TPHCM 2020 (Ảnh Hoàng Vân)

Được sự tăng cường của “siêu phủi” Đình Thảo như là 1 trong 2 ngoại binh trong đội hình (mỗi đội cơ quan báo đài tham dự Giải bóng đá Hội Nhà báo TPHCM - Cúp Thái Sơn Nam 2020 được quyền tăng cường 2 “ngoại binh”, là các CTV, phóng viên của các tờ báo trong địa bàn TPHCM không thể tổ chức đội để tham gia giải), đội bóng nam của Báo Sài Gòn Giải Phóng thi đấu giống như là “cọp mạnh nay lại có thêm đôi cánh bay lượn trên trời”.

Bộ 3 Tú - Hân - Hải vốn là những cầu đang thi đấu rất đều đặn cho Báo Sài Gòn Giải Phóng nhiều năm vừa qua, hiện tại cảm thấy cực kỳ thoải mái khi đã có “mũi nhọn xuyên phá” Đình Thảo ở trên tuyến đầu. Trong khi đó, áp lực của “trung vệ thép” Phước Bình ở khu vực phòng ngự cũng đã được giải tỏa vì thế công của Báo Sài Gòn Giải Phóng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết, có thể nói là mạnh nhất kể từ Giải bóng đá Hội Nhà báo TPHCM hồi năm… 2000.

Buổi sáng thứ Bảy nắng đẹp, vì thế đã trở thành chứng nhân lãng mạn cho màn trình diễn tỏa nắng của “siêng phủi” Đình Thảo, vốn là một cây bút - CTV có tiếng trong làng báo thể thao của TPHCM, nay nhờ sự siêng năng, thường xuyên xuất hiện ở các sân banh, sới phủi “danh trấn đất Sài Gòn”, dần trau dồi vị thế bản thân trở thành một “cầu phủi” được nhiều người biết đến, có kỹ năng “tháo xích chạy nhanh như gió” và sút bóng mạnh như búa bổ.

Có thể thấy, “siêu phủi” Đình Thảo (chân xách nước bổ cam và… khởi động đầu giờ cùng với giữa giờ cực kỳ “kỳ cựu” của đội phủi Đạt Tín Minions) xuất hiện ở hầu hết mọi điểm nóng của Sân số 3 - thuộc SVĐ Tao Đàn sáng 20-6. Khi thì anh tranh cướp bóng, khi thì anh dốc bóng, đảo người, lựa thế sút bóng bằng chân trái, khiến bóng “găm” thẳng vào mành lưới đối phương, khi thì anh đấy bóng dài, rướn qua sự truy cản của thủ môn và hậu vệ đối thủ, đệm bóng vào lưới trống, hoặc lựa thế bật tường 1-2 với Hải, với Hân, để tạo ra đột biến trong lối chơi.

Chiến thắng 9-2 giòn giã của đội bóng nam Báo Sài Gòn Giải Phóng trước đội bóng nam Báo Thanh Niên (vốn đã có sự tăng cường của ca sĩ Hoàng Bách) đã được xây dựng nhờ “cú ăn 5” của “siêu phủi" Đình Thảo. Trong khi đó, các trụ cột lâu năm khác của đội như Hân (2 bàn), Hải (1 bàn) cũng đã đóng góp dấu giày, tạo ra chiến thắng đậm đà nhất ngay trong ngày khai mạc Giải bóng đá Hội Nhà báo TPHCM - Cúp Thái Sơn Nam 2020.

Với lối đá rực lửa này, đội bóng nam Báo Sài Gòn Giải Phóng phần nào giúp cho các đồng nghiệp nữ đỡ buồn (sau khi để thua đội nữ Người Lao Động với tỷ số 0-2 ở Giải đấu dành cho nữ) và còn khiến cho các thế lực còn lại của Giải bóng đá Hội Nhà báo 2020 năm nay phải dè chừng. Ở ngoài đường biên dọc, đâu đó thấy bóng dáng “ông bầu” Thanh Lâm của đội bóng nam Báo Sài Gòn Giải Phóng, người cất công đưa Đình Thảo về với đội, tâm đắc gật gù…

Ở trong một trận đấu đáng chú ý khác, 1 ngôi sao khác của Giải bóng đá Hội Nhà báo TPHCM - Cúp Thái Sơn Nam năm nay, “cầu vừa hết chuyên” Phan Đăng Báo đã dẫn dắt các đồng đội CLB Phóng viên thể thao trẻ đá trận “huynh đệ quyết chiến” với Thông Tấn Xã Việt Nam (do trong đội TTX có nhiều cầu thủ từng sinh hoạt lâu năm trong đội hình của CLB Phóng viên thể thao trẻ).

Với “đôi chân cực ngoan” và cái đầu óc đầy mưu mẹo, với lối đá đậm chất kỹ thuật futsal và với tinh thần: “Trên sân bóng, không có bạn bè hay là anh em gì cả”, sẵn sàng dứt điểm sượt đầu khiến một đồng đội cũ, thủ môn Lực bị choáng, “cầu vừa hết chuyên” Đăng Báo đã lập cú đúp đồng thời kiến tạo 2 bàn thắng khác cho các đồng đội, giúp CLB Phóng viên thể thao trẻ giành chiến thắng với kết quả chung cuộc 6-2.

Một số hình ảnh ngày khai mạc Giải Hội Nhà báo TPHCM 2020
Giải bóng đá Hội nhà báo TPHCM 2020: Báo Sài Gòn Giải Phóng thắng giòn dã 9-2, Đình Thảo, Đăng Báo “tỏa nắng“ ảnh 1 "Siêu phủi" Đình Thảo ăn mừng cùng Hân mang áo số 10 (Ảnh Hoảng Vân)
Giải bóng đá Hội nhà báo TPHCM 2020: Báo Sài Gòn Giải Phóng thắng giòn dã 9-2, Đình Thảo, Đăng Báo “tỏa nắng“ ảnh 2 "Cầu vừa hết chuyên" Đăng Báo đi bóng trước sự dè chừng của một cầu thủ TTXVN (Ảnh Duy Anh)
Giải bóng đá Hội nhà báo TPHCM 2020: Báo Sài Gòn Giải Phóng thắng giòn dã 9-2, Đình Thảo, Đăng Báo “tỏa nắng“ ảnh 3 Cũng như "siêu phủi" Đình Thảo, "cầu vừa hết chuyên" Đăng Báo đã có màn trình diễn tỏa nắng (Ảnh Duy Anh)

Tin cùng chuyên mục