Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia 2017: Ai thăng hạng?

Như SGGP Thể thao đã từng phân tích, trong 8 đội góp mặt ở vòng chung kết, xem ra chỉ có Hà Nội, Công an Nhân Dân là hội đủ điều kiện để đá hạng Nhất. 
Gánh nặng 10 tỷ đồng/mùa sẽ là con số “khó” cho Mancons SG khi thăng hạng Nhất. Ảnh: Dương Thu
Gánh nặng 10 tỷ đồng/mùa sẽ là con số “khó” cho Mancons SG khi thăng hạng Nhất. Ảnh: Dương Thu
VFF vừa công bố địa điểm thi đấu của Vòng chung kết, qua đó các trận đấu sẽ diễn ra tại sân Tam Kỳ (Quảng Nam). Các cặp đấu ở Vòng chung kết cũng đã được xác định gồm Công an Nhân Dân – Mancons Sài Gòn, PVF - Bình Định, Hà Nội, Long An và Bình Thuận – Lâm Đồng.
Như SGGP Thể thao đã từng phân tích, trong 8 đội góp mặt ở vòng chung kết, xem ra chỉ có Hà Nội, Công an Nhân Dân là hội đủ điều kiện để đá hạng Nhất. Những đội còn lại còn đó nhiều nỗi lo toan, nhất là gánh nặng phải có 10 tỷ đồng để tham dự. Đó là con số không dễ cho Mancons SG, Bình Thuận, Lâm Đồng. Trong khi ở Long An, kinh phí nuôi đội V-League còn trầy trật.
Bình Định có thể hy vọng bởi nền tảng cơ sở vật chất có sẵn và chỉ còn chờ quyết tâm của những người làm bóng đá ở địa phương này. Trong khi VPF hội đủ kinh phí và con người, nhưng dường như chưa sẵn sàng để đá hạng Nhất như Viettel bởi mục đích của họ không phải đào tạo để lập đội đá chuyên nghiệp. 
Đến trước các trận đấu của vòng chung kết, mọi chuyện xem ra vẫn còn là ẩn số khó dự đoán. Nếu xét về mặt chuyên môn thì những đội Công an Nhân dân, PVF, Hà Nội và Lâm Đồng nhiều hy vọng để đi tiếp vào vòng tiếp theo. 
Trong bối cảnh như trên, “cửa” trụ hạng của Đồng Tháp vẫn rất lớn cho dù phong độ và thực lực của Đồng Tháp mùa này không còn được như trước. Chỉ cần gặp đối thủ quyết tâm thăng hạng ở trận play-off thì khả năng trụ hạng của thầy trò HLV Trần Công Minh sẽ chông chênh ngay.

Trước các trận đấu quyết định, xem ra vấn đề “lực” không quá bận tâm với nhiều đội, cái chính là họ (đơn vị chủ quản) có đủ sức để tiếp tục cuộc chơi nếu thăng hạng?

Tin cùng chuyên mục