Giải bóng đá của người Việt tại Nhật Bản

Trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam – Nhật Bản ( 1973 – 2018), bên cạnh những hoạt động của các cơ quan Chính phủ 2 nước, các doanh nghiệp, tổ chức xã hội cũng có những hoạt động kỷ niệm sôi nổi và thiết thực được diễn ra trong năm 2018.

Một trận đấu ở giải phong trào tại Nhật Bản
Một trận đấu ở giải phong trào tại Nhật Bản

Tại Nhật Bản, CLB Bóng đá Việt Nam JPFC kết hợp với công ty CP Hợp tác Y tế Việt Nam Nhật Bản (VJIIC)  tổ chức giải thi đấu bóng đá VJIIC IDOL VNJP Cup 2018 vào ngày 29-4-2018 tại sân vận động SANRYO UNDO của tỉnh Saitama Nhật Bản.

Tham dự giải đấu có 12 đội bóng đến từ các CLB bóng đá dành cho người Việt Nam trên khắp đất nước Nhật Bản. Bốn đội đoạt thứ hạng cao nhất sẽ tham dự giải bóng đá giao hữu với các đội bóng của Nhật Bản dự kiến được tổ chức vào tháng 8 năm nay.

Đây là 1 giải thi đấu có quy mô lớn, được tổ chức bài bản và thu hút sự tham gia của đông đảo các cầu thủ không chuyên người Việt Nam đang sinh sống, học tập và lao động tại đất nước mặt trời mọc. Ông Đào Ngọc Hải – Trưởng ban tổ chức giải VJIIC IDOL VNJP cup 2018 cho biết “ Khỏe để lao động và học tập” cũng là phương châm mà ban tổ chức lần này đưa ra.

Tin cùng chuyên mục