Giải bóng chuyền Vô địch quốc gia 2022 sẽ có 2 đội xuống hạng, mỗi đội được thuê 2 VĐV nước ngoài

Điều lệ giải bóng chuyền vô địch toàn quốc 2022 đã ban hành và các điểm mới được chú ý chính là số lượng đội bóng thi đấu cũng như điều khoản đăng ký cầu thủ...

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 sẽ tiếp tục tổ chức ở Ninh Bình. Ảnh: TRẦN TRUNG
Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 sẽ tiếp tục tổ chức ở Ninh Bình. Ảnh: TRẦN TRUNG

Điều lệ các giải bóng chuyền vô địch toàn quốc 2022 và giải hạng A toàn quốc 2022 đã được Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam ban hành ngay trước khi nghỉ Tết nguyên đán Nhâm Dần (văn bản ký ngày 28-1).

“Tại giải vô địch toàn quốc 2022, mỗi đội được cho phép đăng ký 2 VĐV nước ngoài nhưng không trùn với VĐV nước ngoài được các đội giải hạng A thuê và ngược lại. Trong mọi thời điểm, chỉ 1 VĐV nước ngoài được thi đấu trong sân, nếu VĐV nước ngoài đang được thay bởi VĐV libero thì tính là VĐV nước ngoài đang ở trong sân. Thủ tục thuê VĐV nước ngoài theo Quy định chuyển nhượng VĐV của Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB)”, quy định về chuyển nhượng VĐV nước ngoài (cầu thủ ngoại) được ghi rõ tại điều lệ giải đấu.

Trong khi đó, đối với việc thuê VĐV từ hạng A lên thi đấu tại giải vô địch toàn quốc, điều lệ chỉ cho phép mỗi đội ở giải vô địch quốc gia được chuyển nhượng 2 cầu thủ của hạng A tham gia đội hình.

Giải bóng chuyền vô địch toàn quốc 2022 có 11 đội nam và 11 đội nữ góp mặt, kết thúc giải sẽ có 2 đội nam cùng 2 đội nữ ở vị trí thấp nhất phải xuống hạng. Ngôi vô địch nam, nữ cùng có phần thưởng 300 triệu đồng. Thời gian thi đấu giải vô địch toàn quốc 2022 dự kiến từ ngày 3 tới 17-7 và chỉ diễn ra trong 1 vòng duy nhất tại 2 điểm đấu thuộc Ninh Bình (chung kết, xếp hạng nam), Vĩnh Phúc (chung kết, xếp hạng nữ).

Đối với giải hạng A toàn quốc 2022, điều lệ về chuyển nhượng cầu thủ ngoại cũng tương tự như quy định ở giải vô địch toàn quốc. Thời điểm đấu vòng loại giải hạng A sẽ diễn ra từ ngày 4 tới 17-6 ở Quảng Ngãi còn vòng chung kết dự kiến thi đấu từ 20 tới 29-10 tại Trà Vinh và chỉ duy nhất đội vô địch hạng A (nam, nữ) mới giành quyền thăng hạng dự vô địch toàn quốc năm sau.

Liên đoàn bóng chuyền cũng quy định “đội nào đăng ký không đủ VĐV sẽ không được thi đấu. Đội nào bỏ cuộc, rút khỏi tiến trình của giải, không tham dự đầy đủ các vòng của giải (vòng bảng, chung kết), với bất kỳ lý do nào (trừ trường hợp bất khả kháng) đều bị truất quyền thi đấu tại giải, cấm thi đấu 1 năm và nộp lệ phí phạt theo quy định tài chính của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, không được xét phong đẳng cấp VĐV....”. Mùa giải 2021, giải hạng A đã có đội nam Sanna Sanest Khánh Hòa, Công an TPHCM, Trà Vinh, nữ Binh chủng Thông tin, Hải Dương bỏ cuộc vì những lý do bất khả kháng trong khi nam Long an và nữ VTV Bình điền Long An xin rời giải vì có VĐV dính Covid-19.

Tin cùng chuyên mục