Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022: nữ Kinh Bắc Bắc Ninh, nam Long An thoát hiểm trụ hạng an toàn

Ngày thi đấu của giải chứng kiến hai lượt trận quan trọng nhất của cuộc tranh vé trụ hạng và những tấm vé cuối cùng đã xác định thuộc về đội nữ Kinh Bắc Bắc Ninh và nam Long An.

Đội nữ Kinh Bắc Bắc Ninh (áo trắng) đã có tấm vé trụ hạng giải năm nay. Ảnh: T.THẢO
Đội nữ Kinh Bắc Bắc Ninh (áo trắng) đã có tấm vé trụ hạng giải năm nay. Ảnh: T.THẢO

Ngày thi đấu 15-7, tại Vĩnh Phúc, Kinh Bắc Bắc Ninh gặp Đắk Lắk để tìm tấm vé trụ hạng. Trước khi trận đấu diễn ra, thầy trò HLV Phạm Văn Long (Kinh Bắc Bắc Ninh) được đánh giá nhỉnh hơn về chuyên môn khi có ngoại binh Thái Lan Chitsabai và Sitisad trong đội hình trong khi Đắk Lắk không có nhiều lựa chọn về nhân sự.

Ván đầu, các cô gái tới từ Bắc Ninh có chiến thắng dễ 21/15. Ván thứ 2 là cuộc giằng co từng điểm giữa 2 bên thế nhưng vào thời điểm quan trọng thì Kinh Bắc Bắc Ninh vượt lên đầy mạnh mẽ để thắng tiếp với tỷ số 26/24. Ván thứ 3, thế trận không có nhiều thay đổi và Đắk Lắk tiếp tục thua với tỷ sổ 20/25. Chung cuộc, HLV Trần Đăng Thành (Đắk Lắk) và các học trò không thể lách qua khe cửa hẹp và thua 0-3 đối thủ trực tiếp Kinh Bắc Bắc Ninh nên nhận tấm vé xuống hạng. Trước đó, đội nữ Vĩnh Phúc đã là đội xuống hạng đầu tiên của giải.

HLV Nguyễn Quốc Vũ (ngoài cùng bên phải hàng dưới) đã hoàn thành nhiệm vụ trụ hạng cùng đội nam Long An. Ảnh: T.THẢO

Ở bảng đấu của nam tại Ninh Bình cùng thời điểm, Long An gặp SXKT Vĩnh Long tại trận quyết định và cả 2 đội bóng cùng chờ đợi các ngoại binh Assanaphan Chantajorn (Thái Lan, SXKT Vĩnh Long), Voeurn Veasna (Campuchia, Long An) thể hiện phong độ để giúp đội bóng mình có kết quả tốt nhất. Trong một ngày thi đấu không đạt chuyên môn cao, Assanaphan Chantajorn không giúp được đội bóng XSKT Vĩnh Long có sự áp đảo.

Cầu thủ Long An sớm có chiến thắng 25/22 tại ván đầu. Bước vào ván thứ 2, cả 2 đội tiếp tục giằng co và một lần nữ Long An lại vượt lên thắng 25/22. Ván thứ 3 cũng là ván quyết định, đội hình của HLV Nguyễn Quốc Vũ (Long An) chơi khá tập trung và có chiến thắng nghẹt thở 26/24 qua đó giành thắng lợi 3-0 chung cuộc và có tấm vé trụ hạng. Ngay sau trận đấu, thầy trò bóng chuyền nam Long An ôm chầm lấy nhau mừng chiến thắng trong khi cầu thủ SXKT Vĩnh Long đổ gục xuống sàn trong nỗi buồn khó tránh. Tại ngày thi đấu trước, nam Bến Tre là đội đầu tiên xuống hang ở năm nay.

Như vậy, 2 đội bóng từng thăng hạng sau giải hạng A năm ngoái là nữ Vĩnh Phúc và nam SXKT Vĩnh Long đã phải trở lại hạng A chỉ qua một mùa thi đấu giải vô địch quốc gia. Đây là điều đáng buồn bởi cả 2 đội đều có sự chuẩn bị chuyên môn và được đầu tư thuê ngoại binh tại giải vô địch quốc gia 2022.

Cũng tại ngày thi đấu 15-7 ở cả 2 bảng tại Vĩnh Phúc và Ninh Bình diễn ra các trận đấu phân hạng từ 5 tới 8 của những đội đã thua từ lượt tứ kết.

Tin cùng chuyên mục