Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022: Đội nam Tràng An Ninh Bình lần đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch

Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, đội chủ nhà Tràng An Ninh Bình đã có chiến thắng ấn tượng tại trận chung kết mùa giải năm nay qua đó giành cúp vàng vô địch và bảo vệ thành công kết quả từng có từ năm ngoái.

Cầu thủ Tràng An Ninh Bình vui mừng sau chiến thắng tại chung kết. Ảnh: ON
Cầu thủ Tràng An Ninh Bình vui mừng sau chiến thắng tại chung kết. Ảnh: ON

Chung kết giải nam tổ chức tại nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình vào tối 17-7 và cũng là trận đấu cuối cùng của mùa giải năm nay giữa Tràng An Ninh Bình với Sanest Khánh Hòa.

Cả 2 đội góp mặt tại trận chung kết năm nay xứng danh những người có chuyên môn mạnh nhất nhưng không hẳn cuộc so tài thật sự quyết liệt khi thể trận nghiêng hẳn một chiều về phía nam Tràng An Ninh Bình.

Ngay ván đầu, thầy trò HLV Bùi Trung Thảo (Tràng An Ninh Bình) có chiến thắng nhẹ nhàng 25/17 trước đối thủ tới từ phố biển Nha Trang của HLV kỳ cựu Bùi Quang Ngọc. Ván thứ 2, thế trận tiếp tục nghiêng về Tràng An Ninh Bình và họ có thêm chiến thắng 25/18. Ván thứ 3, với sự xuất sắc của các tay đập Quốc Dư, Từ Thanh Thuận, Dương Văn Tiên thì Sanest Khánh Hòa gỡ lại được một ván bằng tỷ số thắng 25/21.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội bóng này làm được bởi ở ván thứ 4, cầu thủ Tràng An Ninh Bình lại vượt lên đối thủ với tỷ số 25/17 qua đó khép lại trận chung kết bằng chiến thắng 3-1 chung cuộc. Trong trận đấu, các mũi đánh Nguyễn Văn Quốc Duy và Quản Trọng Nghĩa đã góp công mang lại sức mạnh đáng kể cho các cầu thủ chủ nhà Tràng An Ninh Bình. Đây cũng là lần đầu tiên, đội nam Tràng An Ninh Bình bảo vệ được chức vô địch ở ngay năm tiếp theo (họ đã vô địch năm 2021 cũng tại nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình) và đội bóng này không thuê ngoại binh thi đấu giải vô địch quốc gia 2022. Trước đây, Tràng An Ninh Bình từng vô địch nhiều lần nhưng chưa bao giờ bảo vệ thành công cúp vàng ở mùa giải kết tiếp tuy nhiên lần này họ đã làm được.

Trong trận thi đấu tranh hạng 3 trước đó, Hà Nội đã vượt qua VLXD Bình Dương với tỷ số 3-1 để có tấm HCĐ mùa giải năm nay và đây có thể xem là một trong những bất ngờ lớn tại giải vô địch quốc gia 2022.

Tin cùng chuyên mục