Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022: Cùng đua nhau tranh ngôi hậu

Các đội bóng chuyền nữ đã tập luyện rốt ráo lúc này cũng như bổ sung nhân sự cần thiết cùng nhắm tới các mục tiêu của mình tại giải vô địch quốc gia 2022 và chắc chắn các trận đấu sẽ tăng thêm tính chuyên môn khi VĐV ngoại (ngoại binh) được tham dự.

Bộ tư lệnh Thông tin kỳ vọng sẽ có kết quả tốt ở mùa giài 2022 qua đó bảo vệ được chức vô địch đang giữ. Ảnh: BC
Bộ tư lệnh Thông tin kỳ vọng sẽ có kết quả tốt ở mùa giài 2022 qua đó bảo vệ được chức vô địch đang giữ. Ảnh: BC

Bốn đội bóng xếp cao nhất ở mùa giải 2021 lần lượt là Bộ tư lệnh Thông tin (đương kim vô địch quốc gia), Hóa chất Đức Giang HN, Than Quảng Ninh và Ninh Bình Doveco đã và đang có sự chuẩn bị chuyên môn của riêng mình. Trong nhóm được giới chuyên môn đánh giá cao nhất này, Bộ tư lệnh Thông tin và Ninh Bình Doveco không thuê ngoại binh tại giải năm nay.

Tham dự cúp Hoa Lư-Bình Điền 2022 tại Ninh Bình mới đây, HLV Phạm Minh Dũng (Bộ tư lệnh Thông tin) cho biết vẫn tin tưởng ở các cầu thủ nội đang sẵn có và kỳ vọng vào sức mạnh tập thể sẽ giúp đội bóng có kết quả tốt tại giải vô địch quốc gia 2022. Tuy nhiên, nhiều người hiểu, đội bóng nữ số 1 của Việt Nam đang tìm thêm các nguồn lực xã hội hóa cùng đồng hành nên chưa vội thuê ngoại binh là dễ hiểu.

Trong khi đó, HLV của Ninh Bình Doveco - ông Thái Thanh Tùng có thêm sự bổ sung Lưu Thị Huệ, Đinh Thị Thúy, Nguyễn Thị Trinh, Lê Thanh Thúy, libero Thanh Tuyền và đang sở hữu chủ công Nguyễn Thị Bích Tuyền mạnh mẽ thì yếu tố ngoại binh không quá ảnh hưởng đến họ. Chưa kể, đội bóng này là chủ nhà một bảng đấu nên triển vọng lọt vào nhóm dẫn đầu dự vòng chung kết.

Trước giờ thi đấu giải vô địch quốc gia 2022, cầu thủ Hóa chất Đức Giang HN được treo thưởng 5 tỷ đồng nếu giành cúp vàng vô địch. Hai mùa liên tiếp 2020, 2021 họ đã lọt vào chung kết nhưng chỉ có tấm HCB do đó, đội bóng của ông bầu Đào Hữu Huyền không muốn lập lại lần thứ 3. Đội bóng này đã thuê tay đập người Cameroon Laetitia Moma Bassoko gia cố đội hình. Đáng kể nhất, ông bầu của Hóa chất Đức Giang HN đang là nhà tài trợ chính giải bóng chuyền vô địch quốc gia cũng như bỏ tiền hỗ trợ mua 1 bộ thiết bị “mắt thần” Video Challenge Eyes nên không thể không nói đội bóng của Hà Nội không có lợi thế.

Trần Thị Thanh Thúy sẽ trở lại thi đấu giải vô địch quốc gia sau gần 1 năm không góp mặt. Ảnh: T.THẢO

Trước khi giải khởi tranh, giới chuyên môn nhận định nữ VTV Bình Điền Long An và Thái Bình sẽ là một ẩn số. Đội bóng của HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền (VTV Bình Điền Long An) đã rút lui khỏi vòng 2 giải vô địch quốc gia 2021 vì ảnh hưởng của Covid-19 nhưng năm nay tự tin trở lại. Ban huấn luyện cũng khẳng định không thuê ngoại binh và tin tưởng chính ở nội binh của mình với chủ công số 1 Việt Nam là Trần Thị Thanh Thúy.

Ngoài ra, phụ công kỳ cựu Nguyễn Thị Ngọc Hoa trở lại thi đấu sau thời gian đã chuyển sang huấn luyện. Lời khẳng định chuyên môn của đội bóng đã có là chức vô địch cúp Hoa Lư-Bình Điền 2022 tại Ninh Bình tuy nhiên, mọi quyết định về nhân sự chỉ thật sự rõ ràng sau cuộc họp kỹ thuật của Ban tổ chức diễn ra ngay trước ngày thi đấu. Trong lúc này, đội nữ Thái Bình đang lên tinh thần rất cao khi thuê về chủ công cao 1m98 Polina Rahimova (Azerbaijan) và HLV Trần Văn Giáp kỳ vọng đội bóng đủ sức mạnh tranh vào nhóm dẫn đàu sau vòng bảng.

Với nhóm còn lại gồm Kinh Bắc Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Đắk Lắk, Thanh Hóa, Ngân hàng Công thương có những sự chuẩn bị của riêng mình nhưng nếu khẳng định họ sẽ lọt vào vòng chung kết sau vòng bảng vẫn còn quá sớm.

Một lý do để các đội nữ phải thận trọng là Ban tổ chức quy định có 2 đội phải xuống hạng trong khi chỉ thi đấu một lượt thay vì 2 lượt nên không HLV nào muốn dự “chung kết ngược”.

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 bắt đầu thi đấu từ ngày 3-7 tại bảng A – Ninh Bình (Ninh Bình Doveco, Hóa chất Đức Giang HN, Thái Bình, Kinh Bắc Bắc Ninh, VTV Bình Điền Long An); bảng B – Vĩnh Phúc (Vĩnh Phúc, Than Quảng Ninh, Bộ tư lệnh Thông tin, Đắk Lắk, Thanh Hóa, Ngân hàng Công thương). Đội vô địch năm nay sẽ nhận 500 triệu đồng tiền thưởng.

Tin cùng chuyên mục