Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 202: Bộ tư lệnh Thông tin xây chắc ngôi đầu

Đội nữ đương kim vô địch quốc gia đã có thêm chiến thắng để tự tin dẫn đầu bảng đấu tại Vĩnh Phúc và gần như vị trí của họ khó bị ảnh hưởng.

Bộ tư lệnh Thông tin đã có thêm chiến thắng tại giải. Ảnh: M.CHIẾN
Bộ tư lệnh Thông tin đã có thêm chiến thắng tại giải. Ảnh: M.CHIẾN

Ngày thi đấu 7-7 tại bảng đấu ở Vĩnh Phúc, nữ Bộ tư lệnh Thông tin gặp Than Quảng Ninh và đây chính là trận tâm điểm của bảng bởi nó sẽ quyết định xem đội nào có cơ hội xếp nhất.

Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, học trò của HLV Phạm Minh Dũng (Bộ tư lệnh Thông tin) đã chơi lấn lướt các đối thủ bên kia mành lưới khi bóng từ chuyền 2 Lâm Oanh đưa vừa nhịp tới các mũi đánh Kiều Trinh, Nguyễn Thị Phương, Nguyệt Anh hay Việt Hương để các cô gái mặc áo lính đập bóng tấn công ghi điểm. Bên kia mành lưới, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt (Than Quảng Ninh) rơi vào thế khó khi không đưa ra sân được ngoại binh Maria Jose Perez do chấn thương. Chính vì vậy, khả năng tấn công của Than Quảng Ninh giảm đáng kể. Chung cuộc, Bộ tư lệnh Thông tin thắng 3-0 ((25/23, 25/22, 25/20) và đây cũng là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của đội bóng này tại vòng bảng nên gần như cầm chắc ngôi vị số 1 để lọt vào tứ kết.

Cùng ngày trong bảng đấu tại Ninh Bình, chủ nhà Ninh Bình Doveco bất ngờ thua 0-3 trước nữ Thái Bình do đó các vị trí của bảng đấu này vẫn còn chưa định hình cụ thể.

Về nam, tại Vĩnh Phúc, Thể Công nhận trận thua thứ 2 cũng với tỷ số 2-3 nhưng lần này là trước Sanest Khánh Hòa. Các mũi đánh Ivan Fernandez hay Văn Nam của Thể Công đã nỗ lực tuy nhiên S.Khánh Hòa đang chơi hiệu quả hơn sau từng trận đấu nên không dễ để bị khuất phục. Đội bóng của HLV Bùi Quang Ngọc (S.Khánh Hòa) có chiến thắng thứ 2 tại bảng đấu tính tới lúc này. Ở trận đấu diễn ra ngay sau đó, nam Biên Phòng thua TPHCM 0-3. Tuy nhiên, các vị trí trong nhóm các đội nam ở bảng này chưa ngã ngũ do vẫn còn 2 lượt trận cuối.

Trong ngày thi đấu, tại Ninh Bình, VLXD Bình Dương có chiến thắng 3-1 (22/25, 26/24, 25/21, 25/22) trước XSKT Vĩnh Long và đứng trước cơ hội đủ điểm số để trụ hạng.

Tin cùng chuyên mục