Giải bóng chuyền VĐQG 2022 bổ sung thêm giải Hoa khôi

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cùng các thành viên Ban tổ chức giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 thống nhất sẽ lần đầu trao giải Hoa khôi đối với VĐV nữ.
Các tuyển thủ đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có nhiều gương mặt xinh đẹp và là những ứng viên cho giải Hoa khôi bóng chuyền Việt Nam. Ảnh: D.P
Các tuyển thủ đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có nhiều gương mặt xinh đẹp và là những ứng viên cho giải Hoa khôi bóng chuyền Việt Nam. Ảnh: D.P
Ban tổ chức cho biết, giải Hoa khôi bóng chuyền Việt Nam (Miss bóng chuyền Việt Nam) sẽ có phần thưởng 20 triệu đồng và được trao ngay tại Lễ bế mạc, trao thưởng của giải đấu vào tối 17-7.
Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đồng thời là thành viên Ban tổ chức giải vô địch quốc gia 2022 - ông Lê Trí Trường cho biết “giải thưởng Hoa khôi bóng chuyền lần đầu được tổ chức sẽ tạo được sức hút với truyền thông và người hâm mộ. Việc đơn vị Vietcontent đồng hành để trao thưởng cho giải này qua đó mức thưởng 20 triệu đồng là một trong những mức thưởng danh hiệu cá nhân không nhỏ trong các kỳ thi đấu vô địch quốc gia trước đây. Chắc chắn giải đấu sẽ có nhiều gương mặt khả ái là ứng viên Hoa khôi bóng chuyền Việt Nam”.
Ban tổ chức sẽ lựa chọn 16 cầu thủ do đề cử từ 11 đội bóng đang dự giải vô địch quốc gia 2022. Các nhà báo, phóng viên tham gia ta s nghiệp tại giải đấu cũng được quyền giới thiệu ứng viên mà mình thấy xứng đáng nhất.
Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cùng đơn vị tài trợ sẽ thành lập một hội đồng giám khảo để tìm cầu thủ nữ xứng đáng nhất và có những tiêu chí rõ ràng, công khai minh bạch dựa trên các yếu tố chuyên môn, vẻ đẹp, đạo đức... Hội đồng sẽ có đại diện Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, đơn vị Vietcontent, báo chí, HLV chuyên môn và cả đại diện địa phương tổ chức giải vô địch quốc gia 2022.
Năm nay, ngoại binh được tham gia giải vô địch quốc gia 2022 nên họ cũng có thể là ứng viên nhận bầu chọn.
Mỗi đội bóng được đăng ký tối đa 14 cầu thủ dự giải vô địch quốc gia vì thế, tính sơ bộ sẽ khoảng 154 VĐV nữ có cơ hội là Hoa khôi bóng chuyền Việt Nam như nhau trước khi giải khởi tranh. Năm nay, vòng chung kết và xếp hạng nữ sẽ tổ chức tại Vĩnh Phúc nên câc giải thưởng tập thể và cá nhân được trao tại đây vào tối 17-7. 

Tin cùng chuyên mục