Giải bóng chuyền VĐQG 2018: VTV Bình Điền Long An nhẹ nhàng lấy vé chung kết

Thắng Thanh Hóa với tỷ số cách biệt 3-0 (25/13, 25/17 và 25/14) ở trận bán kết diễn ra chiều tối 26-12, đội đương kim vô địch VTV Bình Điền Long An giành vé vào chơi trận chung kết nữ cùng đối thủ Thông tin LVPB. Đây đã là lần thứ 3, hai đội bóng hàng đầu Việt Nam đụng độ nhau ở các trận chung kết kể từ đầu năm đến nay.

VTV Bình Điền Long An giành quyền vào chơi trận chung kết mùa giải 2018.
VTV Bình Điền Long An giành quyền vào chơi trận chung kết mùa giải 2018.

Cây chuyền 2 Thu Hà có vẻ đã bắt nhịp với các đồng đội mới ở VTV Bình Điền Long An, cho nên lối chơi của các học trò HLV Nguyễn Quốc Vũ trở nên chắc chắn và có điểm nhấn hơn hẳn so với những trận đấu trước đây. Vị trí chuyền 2 luôn là mối bận tâm của Ban huấn luyện đội bóng Long An kể từ sau khi chuyền 2 Hồng Đào từ giã cuộc chơi.

Thế nhưng, khi có thêm Thu Hà chia sẻ trách nhiệm cùng chuyền 2 trẻ Kim Thoa, rõ ràng VTV Bình Điền Long An có nhiều nhiều hơn những cơ hội giành chiến thắng trước các đối thủ tại Vòng chung kết Giải VĐQG 2018. Cách đây vài tuần, cả Thu Hà lẫn Kim Thoa đã thay phiên nhau tổ chức lối chơi giúp đội bóng Long An đoạt tấm HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018.

Đội hình của VTV Bình Điền Long An tỏ ra vượt trội so với đối thủ Thanh Hóa.
Đối đầu với VTV Bình Điền Long An đang sở hữu dàn VĐV sung sức, có sự trở lại đầy quyết tâm của phụ công Tuyết Hoa và vẫn rắn rỏi nhờ đội trưởng Ngọc Hoa cầm trịch, nên gần như không có cơ hội lật ngược thế trận cho Tiến Nông Thanh Hóa trong cuộc đối đầu ở bán kết.

Cặp chủ công Trần Thị Thanh Thúy và Dương Thị Hên là nỗi ám ảnh đối với các tay chắn xứ Thanh, trong khi những cú tấn công nhanh và sắc sảo của Tuyết Hoa hay các tình huống dứt điểm chính xác của Kim Thanh, Mỹ Tiên… giúp VTV Bình Điền Long An kiểm soát hoàn toàn thế trận ngay từ phút khai cuộc. Một vài tình huống đeo bám của đội bóng Thanh Hóa là chưa đều đặn và đủ sức gây khó dễ cho Ngọc Hoa và các đồng đội. Chỉ sau 3 ván đấu, Thanh Hóa đã chấp nhận thua cuộc, nhường bước cho thầy trò HLV Nguyễn Quốc Vũ tiến vào trận chung kết ở mùa giải thứ hai liên tiếp.

Chuyền 2 Thu Hà bắt nhịp khá tốt cùng các đồng đội mới.

Tái ngộ với Thông tin LVPB - đội bóng vừa có màn lội ngược dòng thắng ấn tượng 3-2 trước Ngân hàng Công thương - VTV Bình Điền Long An thừa hiểu chiến thắng là điều không dễ dàng, nhất là cách đây vài tháng, chính đội bóng quân đội đã vượt qua họ để đoạt Siêu cúp Việt Nam 2018. Mặc dù sau đó không lâu, VTV Bình Điền Long An đã thắng chính Thông tin LVPB ở chung kết Đại hội TDTT toàn quốc 2018, thì HLV Nguyễn Quốc Vũ vẫn thừa nhận đội hình với Linh Chi, Bùi Thị Ngà, Phạm Thị Huệ, Hồng Nhung và đặc biệt là sự trở lại của chủ công Đỗ Thị Minh sẽ tạo nên một thế trận khó khăn cho VTV Bình Điền Long An trong nỗ lực bảo vệ ngôi hậu của mình.

Trận chung kết nội dung nữ giữa VTV Bình Điền Long An và Thông tin LVPB sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 27-12 tại Nhà thi đấu tỉnh Đắk Lắk.

Tin cùng chuyên mục