Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV9 Bình Điền lần thứ 11 năm 2017: Phút cuối thăng hoa

Ở tình thế khó khăn, có nguy cơ bị loại nếu để thua Bangkok Glass (Thái Lan) trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng, các cô gái 4.25 Triều Tiên đã chơi tưng bừng và giành chiến thắng thuyết phục 3-1, lách qua khe cửa hẹp để tiến vào vòng bán kết.
Bangkok Glass (chắn bóng) không thể cản bước 4.25 Triều Tiên.
Bangkok Glass (chắn bóng) không thể cản bước 4.25 Triều Tiên.
Ở tình thế khó khăn, có nguy cơ bị loại nếu để thua Bangkok Glass (Thái Lan) trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng, các cô gái 4.25 Triều Tiên đã chơi tưng bừng và giành chiến thắng thuyết phục 3-1, lách qua khe cửa hẹp để tiến vào vòng bán kết.
Cục diện bảng B bất ngờ đảo ngược khi ứng cử viên số 1 Phúc Kiến bị loại khỏi cuộc chơi sau chiến thắng ấn tượng của CLB 4.25 Triều Tiên. Hôm qua, các tay chắn Bangkok Glass toát mồ hôi tìm cách hóa giải các cú tấn công đa dạng và khó lường của Jong Jin Sim, nhưng đúng là rất khó mới ngăn được chủ công này ghi điểm. Lối di chuyển linh hoạt, thoắt ẩn, thoắt hiện trên sân và có thể tấn công ở mọi vị trí, từ đánh biên, quả giữa, sau vạch 3m hay dứt điểm như một phụ công chuyên đánh nhanh của Jong Jin Sim (cao 1m82) phá sản hoàn toàn các phương án chắn bóng của đại diện đến từ Thái Lan.
Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV9 Bình Điền lần thứ 11 năm 2017: Phút cuối thăng hoa ảnh 1 Một mình Jong Jin Sim (tấn công) là đủ để tra tấn các tay chắn Thái Lan . Ảnh: Dũng Phương
 Mọi hướng bóng của chuyền 2 đều tìm đến Jong Jin Sim, và đôi khi cô chỉ cần một vài sự chia sẻ trách nhiệm từ đồng đội, còn tự mình giải quyết tất cả. Cô giống như một “thùng thuốc pháo” vừa được châm mồi lửa và bùng nổ trên sân, khiến đối phương chỉ còn biết chống đỡ trong tuyệt vọng.
Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV9 Bình Điền lần thứ 11 năm 2017: Phút cuối thăng hoa ảnh 2 Niềm vui chiến thắng của các cô gái Triều Tiên.
 Điều đáng ngạc nhiên chính là đội bóng từng vô địch châu Á lại tỏ ra lép vế hoàn toàn trước các tay đập CHDCND Triều Tiên trong một trận đấu mà họ xuất phát với tâm thế thoải mái, tự tin hơn vì đang dẫn đầu bảng B. Những mũi tấn công chủ lực Jutarat, Pleumjit, Karina… không làm khó được hàng chắn đối phương, dù nhận được những đường chuyền hoàn hảo từ câu chuyền 2 Pornpun.
Trong khi đó, khi được tiếp thêm tinh thần từ thủ lĩnh của mình, các tay đập khác trong đội hình 4.25 Triều Tiên cũng trình diễn một phong độ tuyệt vời, chỉ để mất 1 ván vào tay các VĐV Thái Lan, trước khi khép lại chiến thắng 3-1 chung cuộc. CLB 4.25 Triều Tiên lật ngược tình thế, chiếm lĩnh ngôi đầu với 7 điểm, dắt tay Bangkok Glass vào vòng bán kết. Trận đấu còn lại giữa Ngân hàng Công thương với CLB Phúc Kiến tối qua đã hết ý nghĩa và chỉ còn phân định thứ hạng tại bảng để cho vòng đấu tranh các vị trí từ thứ 5-8.
Các khán giả cập nhật tin tức về giải trên Báo SGGP Thể Thao. 

Như vậy, vòng bán kết sẽ khá thú vị khi 2 cặp đấu đều hứa hẹn hấp dẫn. Đội chủ giải VTV Bình Điền Long An sẽ đụng độ CLB 4.25 Triều Tiên, trong lúc Vân Nam (Trung Quốc) sẽ đấu với Bangkok Glass của Thái Lan.

Tin cùng chuyên mục