Giải bóng bàn vô địch toàn quốc dời sang tháng 8

Giải đấu quan trọng nhất của bóng bàn Việt Nam là vô địch quốc gia sẽ dời lịch tổ chức sang tháng 8.
Giải bóng bàn toàn quốc 2021 sẽ diễn ra tại TPHCM vào tháng 8.
Giải bóng bàn toàn quốc 2021 sẽ diễn ra tại TPHCM vào tháng 8.

Ngày 31-5, phụ trách bộ môn bóng bàn (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn bóng bàn Việt Nam - ông Phan Anh Tuấn trao đổi với phóng viên SGGP "trước tình hình phức tạp của Covid-19, thường vụ Liên đoàn bóng bàn Việt Nam và bộ môn quyết định dời lịch tổ chức giải vô địch toàn quốc năm 2021 sang tháng 8 thay vì diễn ra trong tháng 6 như dự kiến. Điểm tổ chức giải vẫn được dự kiến tại TPHCM".
Những diễn biến phức tạp của Covid-19 ảnh hưởng tới hoạt động của thể thao nói chung và bóng bàn nói riêng. Liên đoàn và bộ môn đã phải điều chỉnh lịch tổ chức (trong chế độ dự kiến) để có những phương án tối ưu nhất. 
Giải đấu nội bộ giữa VĐV đội tuyển để lấy thành tích làm tiêu chí chọn VĐV dự SEA Games 31-2021 đã tạm hoãn từ đầu tháng 5 để đảm bảo an toàn y tế cho HLV, VĐV, chuyên gia đúng quy định. "Lịch đấu giải nội bộ sẽ theo tình hình của các hoạt động thể thao khi được trở lại. Chúng tôi chưa thể ấn định cụ thể thời gian của giải này", ông Phan Anh Tuấn bầy tỏ.
Như vậy, các VĐV của đội tuyển bóng bàn đã tập huấn từ tháng 1 năm nay tại 2 điểm ở TPHCM, Hà Nội và tất cả chỉ tập chay, chưa thể dự giải đấu cọ xát do ảnh hưởng của Covid-19. Trước đó, đội tuyển không thể dự vòng loại Olympic vì lý do trên.
Thực hiện các yêu cầu đảm bảo phòng chống Covid-19, hiện tại ban huấn luyện đội tuyển đã kê giãn cách các bàn tập đúng quy định về khoảng cách nhằm tránh tiếp xúc chéo giữa các VĐV trong thời gian tập luyện.   
Năm 2020, bóng bàn TPHCM bội thu HCV tại giải vô địch toàn quốc khi chiến thắng các nội dung đơn nữ, đôi nữ, đôi nam-nữ, đồng đội nữ.

Tin cùng chuyên mục