Giải bóng bàn vô địch quốc gia 2022: nam Hà Nội 1, nữ TPHCM 1 vô địch nội dung đồng đội

Hai đội nam Hà Nội 1 và nữ TPHCM 1 đã chính thức trở thành các đội tân vô địch nội dung đồng đội tại giải vô địch quốc gia năm nay đang tranh tài ở nhà thi đấu tỉnh Gia Lai.

Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương 1) đã cố gắng nhưng không thể vượt qua được Nguyễn Anh Tú (Hà Nội 1) tại trận đơn đầu tiên của chung kết đồng đội nam. Ảnh: DUY LINH
Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương 1) đã cố gắng nhưng không thể vượt qua được Nguyễn Anh Tú (Hà Nội 1) tại trận đơn đầu tiên của chung kết đồng đội nam. Ảnh: DUY LINH

Các trận chung kết đầu tiên của giải bóng bàn vô địch quốc gia báo Nhân dân lần thứ 40-2022, tại nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ, đã diễn ra trong tối 14-7 tại nhà thi đấu tỉnh Gia Lai.

Năm ngoái, những nhà vô địch nội dung là nữ TPHCM 1 và nam Hải Dương 1 thì ở năm nay, cả 2 đội vẫn lọt vào trận chung kết cuối cùng nhưng chỉ có nữ TPHCM 1 bảo vệ được tấm HCV trong khi nam Hải Dương 1 phải dừng bước.

Chung kết đồng đội nam là cuộc đọ sức đầy căng thẳng giữa nam Hà Nội 1 và nam Hải Dương 1. Về cơ bản, Hà Nội 1 có sự chuẩn bị rất kỹ ở lực lượng cho nội dung đồng đội ngay từ đầu giải khi có được 2 tay vợt đang chơi lên tay thời gian qua là Đinh Anh Hoàng và Lê Đình Đức gia nhập từ đội Hà Nội T&T đồng thời chủ lực Nguyễn Anh Tú là đầu tầu vẫn đảm bảo chuyên môn. Phía bên kia, Hải Dương 1 có bộ 3 mạnh nhất hiện tại là Nguyễn Đức Tuân, Đoàn Bá Tuấn Anh và Vũ Quang Hiền.

Tại trận tiên phong, Nguyễn Anh Tú gặp Nguyễn Đức Tuân và cả 2 cùng chờ đợi những sự khởi đầu hiệu quả của mình sẽ tạo tiền đề cho các đồng đội trong những trận tiếp theo. Trong cuộc đấu này, Anh Tú chơi khá bình tĩnh và thắng đối thủ 3-0 bằng tỷ số ván lần lượt 11/8, 11/6, 12/10.

Trong 2 trận tiếp, Đinh Anh Hoàng thắng Vũ Quang Hiền 3-0 còn Lê Đình Đức thắng Đoàn Bá Tuấn Anh 3-1. Chung cuộc, nam Hà Nội 1 thắng nam Hải Dương 1 với tỷ số 3-0 tại chung kết và đoạt HCV. Đây là cuộc lật đổ đáng chú ý ở đồng đội nam bởi các mùa giải 2020 và 2021 thì nam Hải Dương 1 luôn là đội giành HCV nội dung nhưng năm nay điều này không lặp lại.

Mai Hoàng Mỹ Trang tiếp tục giúp nữ TPHCM 1 có ngôi vô địch đồng đội nữ giải vô địch quốc gia. Ảnh: DUY LINH

Chung kết đồng đội nữ là cuộc đọ sức giữa TPHCM 1 với Hải Dương 1. Mai Hoàng Mỹ Trang vẫn là đầu tầu hiệu quả của bóng bàn nữ TPHCM dù cô đã không còn ở đội tuyển quốc gia. Ngay trận tiên phong, Mỹ Trang gác vợt 2-3 (11/9, 8/11, 8/11, 11/4, 8/11) trước Bùi Ngọc Lan của Hải Dương 1 thế nhưng, khi 2 đội giằng co để đưa tỷ số về kết quả 2-2 thì chính cô là người quyết định trận đấu tại trận thứ 5 cuối cùng.

Tại trận 5, Mỹ Trang gặp Đinh Thị Hằng và thắng 3-0. Chiến thắng đủ giúp đội nữ TPHCM 1 vượt qua đối thủ với tỷ số 3-2 chung cuộc, giành HCV bảo vệ thành công ngôi vô địch đồng đội nữ. Trận này, đội hình nữ TPHCM 1 gồm Mỹ Trang, Diệu Khánh, Thanh Thư còn Hải Dương 1 là Ngọc Lan, Đinh Thị Hằng, Đinh Thị Huệ.

Tin cùng chuyên mục