Giải bóng bàn vô địch châu Á 2021 vắng Việt Nam và Trung Quốc

Đội tuyển bóng bàn Việt Nam sẽ không dự giải vô địch châu Á 2021 chuẩn bị tranh tài ở Doha (Qatar) ngay trong tháng này.
Các tay vợt Việt Nam sẽ không tham dự sân chơi châu Á.
Các tay vợt Việt Nam sẽ không tham dự sân chơi châu Á.

Thông tin từ bộ môn bóng bàn (Tổng cục TDTT) và Liên đoàn bóng bàn Việt Nam, các VĐV nam, nữ của đội tuyển bóng bàn Việt Nam sẽ không thi đấu giải vô địch châu Á 2021. Theo lịch, giải năm nay diễn ra tại Doha (Qatar) từ ngày 28-9 tới 5-10. 

"Chúng tôi đã tính toán và xem xét kỹ việc đăng ký thi đấu hay không giải vô địch châu Á 2021. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 chưa được kiểm soát nên đường bay tới Doha (Qatar) khó khăn đồng thời, nếu đi được tới điểm thi đấu thì việc tìm chuyến bay trở về Việt Nam không dễ cũng như phải chờ rất lâu. Do vậy, đội tuyển sẽ không đi Doha dự giải và tiếp tục tập huấn trong an toàn y tế sức khỏe ở Việt Nam hiện tại", phụ trách bộ môn bóng bàn (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn bóng bàn Việt Nam - ông Phan Anh Tuấn cho biết ở ngày 21-9. 

Được biết, một số quốc gia ở châu lục cũng vắng mặt giải năm nay vì lý do tương tự. Sự vắng mặt đáng chú ý nhất là đội tuyển bóng bàn quốc gia Trung Quốc. Các tay vợt mạnh nhất của Trung Quốc không thi đấu giải vô địch châu Á 2021 để toàn tâm dự đại hội thể thao toàn quốc ở trong nước. Tuy nhiên, các đội tuyển mạnh của châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ... đều góp mặt ở Qatar. 

Giải vô địch châu Á diễn ra theo chu kỳ 2 năm/lần và trong năm 2019 thi đấu ở Indonesia, bóng bàn Trung Quốc giành 7 HCV trong 7 nội dung của giải. Giải trên, bóng bàn Việt Nam không góp mặt.

Giải bóng bàn vô địch châu Á 2021 vắng Việt Nam và Trung Quốc ảnh 1 Các tuyển thủ bóng bàn quốc gia.
Đội bóng bàn quốc gia đang tập huấn tại khu tập thuộc Trung tâm đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội (Mỹ Đình) từ tháng 1 tới nay và khép kín nội bộ, chưa thi đấu giải nào. 

Tuy nhiên, vào tháng tới, trong cuộc họp của Liên đoàn bóng bàn Đông Nam Á, Việt Nam sẽ xem xét khả năng cử đội dự giải trẻ của khu vực hay không. "Chúng tôi sẽ xem xét kỹ và nếu tình hình Covid-19 được kiểm soát tốt, khả năng bóng bàn Việt Nam cử đội tuyển trẻ dự giải vô địch trẻ Đông Nam Á 2021 vào tháng 12 ở Brunei", ông Tuấn nói. 

Đội bóng bàn trẻ quốc gia đang tập huấn tại khu tập luyện thuộc SVĐ Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) và được đảm bảo khép kín, phòng tránh Covid-19 vào lúc này.

Tin cùng chuyên mục