Giải Billiards 3 băng Hàn Quốc: Trần Quyết Chiến giành ngôi á quân và phần thưởng 450 triệu đồng

Một lần nữa, cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến lại làm rạng danh làng billiards 3 băng nước nhà khi giành ngôi á quân giải Billiards 3 băng Survival Masters Hàn Quốc với sự tham dự của các cơ thủ hàng đầu thế giới.

Trần Quyết Chiến là niềm hy vọng của Billiards 3 băng Việt Nam.
Trần Quyết Chiến là niềm hy vọng của Billiards 3 băng Việt Nam.

Trong vòng bán kết diễn ra chiều nay, kết quả bốc thăm lại đưa Việt Nam và Hàn Quốc vào thế đối đầu khi hai cơ thủ Trần Quyết Chiến, Ngô Đình Nại đối đầu với Cho Jea Ho, Cho Chi Yean thi đấu chọn 2 cơ thủ có điểm cao nhất vào chung kết.

Không giống như các giải khác thi đấu đối kháng, giải Survival Masters đánh theo thể thức đền giữa 4 cơ thủ trong 2 hiệp, mỗi hiệp 45 phút. Mỗi người được tặng 30 điểm ở đầu mỗi hiệp, cơ thủ nào ghi 1 điểm sẽ được cộng 3 điểm, trừ 3 cơ thủ cùng bảng mỗi người 1 điểm. Với thể thức này, các cơ thủ buộc phải đánh tấn công ghi điểm, hơn là “đánh ăn hụt chạy” so với thể thức đối kháng.

Trong trận bán kết có 2 cơ thủ Việt Nam vào 15 giờ chiều nay, Cho Chi Yean có được sự thăng hoa nhất định khi có nhiều series điểm để vượt lên dẫn đầu với 108 điểm. Trong khi đó, Trần Quyết Chiến chơi không tốt ở thời gian đầu nhưng kịp thời thể hiện bản lĩnh và tâm lý thi đấu vững vàng đạt số điểm 103, trở thành người đứng thứ hai giành vé vào chung kết. Ngô Đình Nại 31 điểm và Cho Jea Ho (-2 điểm) đành nói lời chia tay với giải.

Giải Billiards 3 băng Hàn Quốc: Trần Quyết Chiến giành ngôi á quân và phần thưởng 450 triệu đồng ảnh 1 Trần Quyết Chiến (trên) và Ngô Đình Nại chụp hình lưu niệm tại giải. 

Ở trận bán kết còn lại toàn các cơ thủ châu Ấu, cơ thủ số 2 thế giới Dick Jasper (Hà Lan) thể hiện sự vượt trội khi giành 128 điểm cùng Sayginer (Thổ Nhĩ Kỳ) với 44 điểm giành quyền vào chung kết. Hai cơ thủ Zanetti (Italia) với 36 điểm và Coklu (Thổ Nhĩ Kỳ) với 32 điểm bị loại.

Trận chung kết vừa kết thúc lúc 20 giờ tối nay, một lần nữa cựu số 1 thế giới hiện đứng thứ 2 thế giới Dick Jasper tiếp tục thể hiện đẳng cấp với nhiều series điểm lớn. Cơ thủ 53 tuổi người Hà Lan vươn lên con số 109 điểm mà không cần đánh ở lượt cơ cuối đănng quang ngôi vô địch nhận phần thưởng 50.000 USD.

Trong khi đó, Trần Quyết Chiến tiếp tục chơi không tốt ở thời gian đầu nhưng đã kịp bừng tĩnh ở giai đoạn sau đạt điểm số 57 giành hạng nhì trong sự lo lắng của các đồng đội có mặt trên khán đài. Bởi lượt cơ cuối, người đứng thứ 3 Sayginer chỉ đi được series 4 điểm. Bởi cơ thủ người Thổ Nhĩ Kỳ mà đi cơ 6 thì hoà với Quyết Chiến, còn đi cơ 7 sẽ chiếm vị trí á quân của cơ thủ số 1 Việt Nam. Cơ thủ Hàn Quốc Cho Chi Yean chơi không tốt ở trận chung kết chỉ đạt 25 điểm đứng thứ tư.

Với ngôi vị á quân, Trần Quyết Chiến nhận được 21.000 USD (khoảng 450 triệu đồng) tiền thưởng. Năm nay được xem là năm thành công trong sự nghiệp của cơ thủ số 1 Việt Nam khi anh có chức vô địch World Cup, chức vô địch LG Cúp Hàn Quốc và á quân giải Survival Masters Hàn Quốc. Chỉ tính riêng phần thưởng 3 giải này mà không tính các giải khác, anh đã nhận được hơn 110.000 USD (khoảng 2,3 tỷ đồng) tiền thưởng, đồng thời vươn lên đứng hạng 7 trong bảng xếp hạng billiard 3 băng thế giới UMB. Ngay sau giải này, Trần Quyết Chiến và đồng đội Ngô Đình Nại, Nguyễn Quốc Nguyện cùng 20 mấy cơ thủ trong nước sẽ dự giải World Cup khởi tranh vào ngày mai tại Hàn Quốc. Đây là số lượng VĐV Việt Nam kỷ lục từ trước đến nay sang nước ngoài thi đấu giải tính điểm UMB.

Tin cùng chuyên mục