Giải Billiard Carom 3 băng nữ TPHCM năm 2021: Gần 30 cơ thủ tranh tài

Gần 30 nữ cơ thủ từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước sẽ hội tụ về TPHCM để so tài tại giải Billiards Carom 3 băng nữ đầu tiên của Việt Nam.


Cơ thủ Quỳnh Ngân đang thi đấu tại giải Billiard carom 3 băng nữ TPHCM. Ảnh: Dũng Phương
Cơ thủ Quỳnh Ngân đang thi đấu tại giải Billiard carom 3 băng nữ TPHCM. Ảnh: Dũng Phương

Được sự chấp thuận của Sở Văn hoá và Thể Thao TPHCM, trung tâm TDTT Q.1 và bộ môn Billiard & Snooker Thành phố đã phối hợp tổ chức giải billiardcarom 3 băng nữ. Đây là đầu tiên  tại Việt Nam tổ chức giải Billiard dành riêng cho các "cơ thủ nữ" với gần 30 vận động viên đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước cùng hội tụ về TPHCM.

 Giải Billiard Carom 3 băng nữ TPHCM năm 2021: Gần 30 cơ thủ tranh tài ảnh 1 Tay cơ trẻ Yến Sinh.
Các cơ thủ sẽ được chia làm 8  bảng đấu (2 bảng 4 VĐV, 6 bảng 3 VĐV) thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra 2 cơ thủ đứng nhất, nhì mỗi bảng đi tiếp vào vòng loại trực tiếp. Đặc biệt, ở vòng bảng các cơ thủ thi đấu 20 điểm/40 lượt cơ. Từ vòng tứ kết, các cơ thủ sẽ thi đấu đến 25 điểm không giới hạn lượt cơ.

Giải đấu đã nhận được sự đăng ký tham dự của hơn 20 nữ cơ thủ đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước như Bình Dương, Đồng Nai, Gia Lai, Đắk Lắk, Cần Thơ, Đà Nẵng, TPHCM...Nếu như các cơ thủ nữ của chủ nhà TP.HCM đa phần được chuyển qua từ bộ môn pool thì hầu hết các VĐV ở tỉnh khác đều chỉ tập luyện chuyên về carom 3 băng và đang rất nóng lòng muốn thử sức mình tại một giải đấu chính thức.

 Giải Billiard Carom 3 băng nữ TPHCM năm 2021: Gần 30 cơ thủ tranh tài ảnh 2 Cơ thủ Uyên Phương đang thi đấu tại giải Carom 3 băng nữ TPHCM năm 2021.
Ông Nguyễn Việt Hòa, HLV Trưởng đội tuyển Billiards & Snooker Việt Nam, chia sẻ: “Hiện tại phong trào carom 3 băng nữ trong nước còn chưa phát triển và chưa có hệ thống. Tôi kỳ vọng giải đấu sẽ thúc đẩy việc tập luyện nội dung này tại Việt Nam, qua đó từng bước đào tạo ra nữ cơ thủ xuất sắc đại diện cho Việt Nam thi tài ở các giải nữ châu Á và thế giới”.

Giải Billard carom 3 băng nữ TPHCM mở rộng lần 1 – 2021 sẽ diễn ra trong hai ngày 28 và 29-3 tại CLB TDTT Đa Năng Nguyễn Du (Quận 1 - TPHCM).

Tin cùng chuyên mục