Giấc mơ của Las Palmas

Roberto De Zerbi đang trên đường trở thành HLV mới của Las Palmas, thay thế Quique Setien đã sang Betis. Cựu tiền vệ 38 tuổi người Italia không phải một nhân vật danh tiếng, nhưng Chủ tịch Miguel Angel Ramirez và Toni Cruz - Giám đốc phụ trách khu vực thể thao, đánh giá cao ông.
Để chào đón De Zerbi, Giám đốc Toni Cruz đang chuẩn bị hai món quà quan trọng, cũng là khẳng định cho tham vọng của Las Palmas trước thềm mùa giải 2017-2018. Theo đó, Las Palmas đang nhắm đến hai cái tên liên quan đến thành Milan: Keisuke Honda và Gabigol (Gabriel Barbosa). Nếu hai cầu thủ này về Gran Canaria, sẽ là một cú hích mạnh mẽ cho Las Palmas. 
Sẽ không dễ dàng, nhưng đội bóng quần đảo Canary đầy tự tin thành công. Las Palmas hiện đang đàm phán với Honda, sau khi anh rời Milan theo dạng tự do. Tiền vệ người Nhật Bản vừa đón sinh nhật thứ 31 hôm 13-6 vừa qua. Honda chưa quyết định sẽ thi đấu ở đâu dù nhận được nhiều lời mời. Quê nhà Nhật Bản, Trung Quốc hoặc Mỹ được xem là 3 giải đấu mà Honda có thể dừng chân.
Một năm trước, Las Palmas từng gây bất ngờ khi lấy Boateng, cũng là một cựu cầu thủ Milan. Boateng đã tạo nên cơn sốt đặc biệt ở sân Gran Canaria, giúp Las Palmas thay đổi bộ mặt. Honda sẽ là thương vụ thành công hơn nữa. Cái tên Honda là một thương hiệu. Nếu ký hợp đồng với Honda, Las Palmas sẽ tăng đáng kể giá trị thương mại, nhất là thị trường Nhật Bản. Inui, một cái tên khiêm tốn, cũng đủ giúp Eibar kiếm được nhiều thứ từ Nhật Bản.
Las Palmas chắc chắn sẽ phải phá vỡ cơ cấu lương nếu muốn có Honda. Trong 4 mùa thi đấu cho Milan, Honda nhận được tổng cộng 20 triệu EUR, bao gồm lương và thưởng. Tất nhiên, đổi lại các khoản thu về áo đấu, tài trợ từ Nhật Bản và các sản phẩm liên quan sẽ giúp Las Palmas cân bằng tài chính.
Giấc mơ của Las Palmas ảnh 1 Las Palmas muốn đưa Honda về sân Gran Canaria
Trong khi đó, Gabigol có thể đến sân Gran Canaria theo dạng cho mượn. Inter muốn để Gabigol đi theo dạng cho mượn nhằm tích lũy kinh nghiệm. Bóng đá Tây Ban Nha có rất nhiều điều gần gũi với tiền đạo người Brazil, nên anh có cơ hội để thể hiện giá trị của mình. Thư ký kỹ thuật Luis Helguera đang làm việc với các quan chức Inter để hy vọng sớm dứt điểm vụ việc. 
Gabigol đã chứng minh năng lực của mình trong màu áo Santos và ĐTQG Brazil (4 trận, 2 bàn). Nhưng ở Inter anh không được thi đấu. Cầu thủ 20 tuổi này đầy khao khát chơi bóng, vì giấc mơ World Cup 2018. Một hàng công với Honda - Gabigol - Boateng (hoặc Honda đá tiền vệ, nếu tiếp tục mượn được Jese), sẽ giúp Las Palmas có dự Europa League.

Tin cùng chuyên mục