Giấc mơ Champions League của Dortmund đang lụi tàn

Tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 Champions League đang trôi xa khỏi tầm tay của Dortmund sau trận hòa đáng thất vọng trước APOEL Nicosia (1-1) vào rạng sáng 18-10 (theo giờ VN). 

Dortmund (phải) đã bỏ lỡ một số cơ hội trước khung thành của APOEL Nicosia . Ảnh: Getty Images
Dortmund (phải) đã bỏ lỡ một số cơ hội trước khung thành của APOEL Nicosia . Ảnh: Getty Images

Trận hòa 1-1 tại Nicosia có nghĩa là Dortmund chỉ mới kiếm được có một điểm sau 3 lượt trận ở bảng H, kém cả Real Madrid lẫn Tottenham đến 6 điểm. Với kết quả như thế, không có lý do gì để tin rằng thầy trò HLV Peter Bosz xứng đáng được xếp vào hàng ngũ 16 đội bóng mạnh nhất châu Âu.

Thiếu kiên nhẫn

Trước APOEL, Dortmund không còn giữ được hình ảnh của một đội bóng thường xuyên hạ gục các đối thủ tại Bundesliga. Họ chẳng thể làm được gì để đối phó với một APOEL được tổ chức tốt, bố trí hai tầng phòng ngự và chờ đợi để khai thác những sai lầm của đội khách. Trong một lần như thế, Mickael Pote đã tận dụng thành công để mở tỷ số cho trận đấu ở phút 62.

Sokratis Papastathopoulos gỡ hòa cho Dortmund chỉ 5 phút sau đó nhưng cả Pierre-Emerick Aubameyang lẫn Marc Bartra đều bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng quyết định. Sự kiên nhẫn luôn là yếu tố rất cần thiết trước một đối thủ chỉ chăm chú chơi phòng ngự nhưng trong suốt 90 phút, không một lần nào mà Dortmund tạo được ấn tượng rằng họ có thể xuyên thủng được phòng tuyến của APOEL. Cách chơi tấn công của đội bóng Đức hoàn toàn phụ thuộc vào những khoảnh khắc cá nhân khi các cầu thủ của họ di chuyển khá chậm chạp nên không thể tạo ra được những pha phối hợp nhanh để gây bất ngờ cho hàng phòng ngự của đội chủ nhà.

“Mọi chuyện rất khó khăn”

Sau trận đấu, HLV Bosz thừa nhận rằng niềm hy vọng của Dortmund trong việc lọt vào vòng 1/8 Champions League đang trôi xa khỏi tầm tay. Ông nói: “Kết quả là đáng thất vọng, chúng tôi đã khởi đầu tốt, nhưng không thể tiếp tục. Sau đó chúng tôi chơi chậm hơn và tệ hơn. Chúng tôi phải nhìn vào bản thân mình. Chúng tôi đã không đưa quả bóng lên phía trước một cách đủ nhanh, chúng tôi đã cố gắng để cải thiện nhưng không thể làm được.

“Trong một trận đấu như vậy, điều quan trọng là ghi được bàn thắng đầu tiên, chúng tôi đã có cơ hội trong hiệp 1 nhưng không tận dụng được. Kết quả trận đấu ở Madrid (Real Madrid hòa Tottenham 1-1) không tốt cho chúng tôi. Chúng tôi biết rằng bây giờ mọi chuyện rất khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ phải giành chiến thắng trong trận đấu trên sân nhà trước APOEL (ngày 1-11) và sau đó chờ xem 2 trận đấu cuối cùng mang lại điều gì”.

Tin cùng chuyên mục