Ghi cú đúp giúp Brazil thắng nhàn, Richarlison sẽ là số 9 mới

Tiền đạo Richarlison càng củng cố hơn cơ hội góp mặt trong thành phần 26 tuyển thủ Brazil dự World Cup 2022 khi ghi cú đúp bàn thắng giúp Brazil dễ dàng vượt qua Ghana với tỷ số 3-0. Tân binh đắt giá của Tottenham nhiều khả năng sẽ là số 9 mới của Selecao tại Qatar.

Richarlison cho thấy tiếp tục có duyên khi khoác lên mình chiếc áo số 9.
Richarlison cho thấy tiếp tục có duyên khi khoác lên mình chiếc áo số 9.

Brazil sẽ chơi 2 trận giao hữu cuối cùng trước thềm World Cup 2022 tại Pháp, nơi mà các cầu thủ cần ghi lại ấn tượng trước khi HLV Tite cân nhắc ghi tên thành phần đội hình bay đến Qatar. Và trong trận giao hữu đầu tiên, đối đầu Ghana tại Le Havre vào thứ sáu, những ngôi sao được kỳ vọng hàng đầu của Selecao đã đồng loạt ghi dấu ấn.

Màn trình diễn trong hiệp một của Brazil khiến người hâm mộ có nhiều lý do để phấn khích, thêm tự tin đội hình trẻ trung này sẽ đến World Cup 2022 với mục tiêu chinh phục chiếc cúp Vàng thứ 6 trong lịch sử. Brazil đã áp đảo Ghana ngay từ đầu bằng một lối chơi pressing tích cực, với các cầu thủ tấn công Vinicius Jr., Raphinha, Richarlison và Neymar đều đã chơi rất hay. Marquinhos mở tỉ số ở phút thứ 9 từ cú đánh đầu sau quả phạt góc của Raphinha. Các đợt tấn công tiếp tục diễn ra từ phía Brazil, và ở phút 28, Richarlison tung cú sút nối đầy bất ngờ ngay rìa vòng cấm từ đường chuyển của Neymar, ghi bàn gia tăng cách biệt.

Đến phút 39, Neymar tung pha kiến tạo thứ 2 từ một tình huống đá phạt, và chính Richarlison là người tiếp ứng đánh đầu ghi bàn để hoàn thành cú đúp của mình. Đây là bàn thắng thứ 16 của Richarlison trong 37 lần khoác áo tuyển Brazil, và bàn thứ 6 chỉ sau 5 trận trong năm 2022 này cũng là hiệu suất tốt nhất mà anh từng trình diễn. Chân sút 25 tuổi rõ ràng đã khẳng định một vai trò quan trọng trong kế hoạch của HLV Tite, nhưng anh vẫn còn mong muốn một sự ủng hộ khác: “Tôi hy vọng rằng người hâm mộ Brazil tin tưởng vào tôi nhiều hơn vì ở đây, trong đội tuyển quốc gia, tôi đã ghi bàn rất nhiều. Tôi đang khoác chiếc áo số 9 và mỗi khi mặc nó, tôi lại ghi bàn thắng. Tôi đến đây và làm công việc của mình một cách lặng lẽ”.

Ghi cú đúp giúp Brazil thắng nhàn, Richarlison sẽ là số 9 mới ảnh 1 Neymar rất thành công trong vai trò dẫn dắt mặt trận tấn công.

Cách biệt an toàn và cơn mưa nặng hạt khiến đội tuyển 5 lần vô địch thế giới chủ động kéo giảm nhịp điệu trong hiệp 2. HLV Tite cũng tung vào sân một số cầu thủ thay thế. Tuy nhiên, Brazil vẫn tạo thêm nhiều cơ hội nhưng đều không thành công đưa bóng vào lưới đối thủ. Đáng tiếc nhất vẫn là Neymar, tiền đạo của Paris St Germain đã chơi trọn trận đấu cả như một tiền vệ tấn công, anh có cơ hội ghi một bàn thắng tuyệt đẹp ở phút 80 sau khi bứt tốc vượt qua 3 hậu vệ, nhưng cú sút lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Brazil sẽ chơi trận giao hữu tiếp theo khi đấu với Tunisia tại Paris vào thứ ba. Đây cũng là trận “làm nóng” cuối cùng trước khi Selecao khởi đầu chinh phục kỳ World Cup 2022 bằng trận đối đầu Serbia tại bảng G vào ngày 24-11.

Tin cùng chuyên mục