Gennady Golovkin vs Canelo Alvarez III (The Trilogy): Trận quyết chiến cuối cùng giữa 2 kình địch ghét bỏ nhau…

Họ chẳng hề ưa mến gì nhau. Họ thậm chí còn ghét bỏ nhau, dù không đến mức độ thù hằn lẫn nhau, nhưng giữa họ, có những “ân oán”, “công việc” cần phải giải quyết. Tất thảy sẽ được xử lý, lần thứ 3 và cũng là lần cuối cùng, tại sàn đài T-Mobile Arena (Las Vegas), vào trưa mai, Chủ nhật 18-9 theo giờ Mỹ. Trận Gennady Golovkin vs Canelo Alvarez III hứa hẹn sẽ là rất hấp dẫn.

Canelo liếc nhìn Golovkin với ánh mắt ghét bỏ
Canelo liếc nhìn Golovkin với ánh mắt ghét bỏ

Không phải tự nhiên, Alvarez “tóc hung” thừa nhận, anh luôn có động lực đặc biệt hơn khi đối đầu với võ sĩ người Kazakhstan: “Tôi có rất nhiều động lực cho trận thượng đài này. Nhưng, nhìn chung thì tôi luôn khát khao ở mọi trận đấu. Tôi chẳng ưa gì gã này, và cả những gì gã ta nói về tôi, vì vậy, đó là tốt cho động lực của tôi. Tôi sẵn sàng kết liễu mối quan hệ kình địch này và chứng tỏ tôi là người giỏi nhất”.

Tay đấm người Mexico, sau đó đã giải thích “rõ” hơn: “Tôi nghĩ, điều khác biệt khi tôi đấu với gã ta so với đấu với những đối thủ khác, chính là chúng tôi không hề ưa thích gì nhau. Chúng tôi có lịch sử những ân oán, vì thế, đó là trận thượng đài hứng thú hơn, không chỉ cho chúng tôi mà còn cho các khán giả và CĐV. Tôi ghét kiểu người như gã ta, kiểu Golovin nói rất nhiều về bản thân bạn và khi bạn đối mặt với tuýp người đó trước mắt, họ sẽ nói: “Ồ tôi tôn trọng thế này rồi tôi tôn trọng thế kia”. Tôi ghét như vậy. Đơn giản tôi phấn khích khi được gặp lại”.

Canelo vừa trải qua cảm giác “thấu triệt” sau trận thua Dmitry Bivol, hiểu rằng, không phải cứ phi thăng lên hạng cân cao hơn - là dễ dàng giành lấy chiến thắng. Quay trở lại với hạng siêu trung, nơi anh đang làm “Minh chủ võ lâm”, Canelo sẽ cảm thấy thoải mái khi đối đầu với đại kình địch đã khiến anh nhức đầu suốt từ năm 2017 cho đến nay. Canelo đã chuẩn bị sẵn sàng và hứa sẽ bùng nổ ngoạn mục…

“Rất nhiều thứ đã xảy ra trong trại tập trung huấn luyện lần này. Tôi nghĩ, tôi trở nên nguy hiểm hơn trước đây, vì tôi khát khao được quay trở lại. Và tôi đang rất máu chiến. Như là tôi đã từng nói trước đây, khi bạn tìm kiếm sự vĩ đại, sẽ có những thời điểm rất khó khăn. Nhưng điều đó không có nghĩa là tôi không đạt được những gì tôi muốn, các mục tiêu của tôi. Vì thế, tôi rất là mong chờ, và sẵn sàng quay trở lại”.

“Tôi luôn cảm thấy tôi là võ sĩ giỏi nhất trên thế giới, kể từ khi tôi bắt đầu tập tành đánh quyền. Tôi cảm thấy mình giỏi nhất vì tôi là võ sĩ duy nhất không cần phải mạo hiểm sự nghiệp của bản thân. Nhưng tôi vẫn mạo hiểm vì muốn trở thành kẻ vĩ đại, chứ không chỉ là nhà vô địch. Có rất nhiều nhà vô địch ở ngoài đó. Sự khác biệt giữa tôi với họ là tôi mạo hiểm tất cả mọi thứ để trở nên vĩ đại”, Canelo lý giải về “sở thích phi thăng các hạng cân nặng hơn” của anh.

“Giấc mơ của tôi, tôi luôn muốn là tôi giành chiến thắng trận đấu này và gửi gã ta về trạng thái giải nghệ. Đó sẽ là kết quả tối dành cho tôi, vì thế, tôi sẽ cố gắng làm như vậy”, Canelo xác định rõ mục tiêu của anh vào ngày mai.

Trong lần đối đầu thứ 3, Golovkin trở thành “chiếu dưới”. Thứ nhất, anh đã lớn tuổi, nhiều hơn đối thủ đến 8 tuổi (“Triple G” đã 30 tuổi, trong khi Canelo mới 32 tuổi). Thứ hai, để có thể đấu với Canelo, anh buộc phải “phi thăng hạng siêu trung”, dù trước đó thường chỉ thượng đài hạng trung. Với Golovkin, đây là một bất lợi rất lớn, và ngược lại, là thuận lợi của Canelo vì anh này đang giữ thế “Chủ nhà”. Cuối cùng, Canelo đã học hỏi được rất nhiều từ trận thua Bivol, nên sẽ rất đáng ngại ở lần đối mặt này.

Golovkin cho biết: “Chúng tôi đã có 2 trận đấu tuyệt vời, và sau đó chúng tôi đã bắt tay nhau. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn công việc kinh doanh chưa hoàn thành. Tôi sẽ làm tất cả để giành chiến thắng, nếu thấy đó là phù hợp. Đó là cách tôi cảm nhận trận chiến. Nếu thấy cần sử dụng uy lực, tôi sẽ dùng nó. Nếu cần dựa vào tốc độ, tôi sẽ dùng nó. Tôi sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết. Tôi nghĩ anh ta cũng như vậy”.

Tin cùng chuyên mục