Gennady Golovkin vs Canelo Alvarez III (The Trilogy): Alvarez “tóc hung” lại thắng điểm, Triple G vẫn “không chấp nhận” thất bại

…Nhưng sự ghét bỏ đã phai màu, khi 2 đối thủ ôm chầm lấy nhau, thì thầm vào tai nhau những từ ngữ của tôn trọng ngay sau khi tiếng chuông báo hiệu hiệp thi đấu thứ 12 kết thúc. Xét cho cùng, ngoại trừ “Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather và Dmitry Bivol, Gennady Golovkin chính là người gây ra nhiều khó khăn nhất, khiến Canelo Alvaraz mất thời gian ứng chiến nhiều nhất.

Golovkin (trái) trúng quyền của đối thủ
Golovkin (trái) trúng quyền của đối thủ

Trận đấu kết thúc - với điểm số tuyệt đối nghiêng về phía võ sĩ người Mexico. Trọng tài Dave Moretti chấm Canelo thắng điểm 116-112, trong khi 2 vị trọng tài: David Sutherland và cả Steve Weisfeld chấm Canelo thắng với cùng điểm số 115-112. Đó cũng là những phản ánh rõ ràng về cục diện trận đấu. Canelo nhập cuộc tốt hơn và ra quyền nhỉnh hơn đối thủ ở những hiệp đầu tiên. Triple G cố phản kích, nhưng vẫn chưa đủ sắc bén.

Trong các hiệp đấu cuối cùng, bắt đầu từ hiệp 9 trở đi, tay đấm người Kazakhstan nhận ra rằng, anh này đang chịu áp lực về mặt điểm số nên đã chủ động tấn công quyết liệt. Tuy nhiên, Canelo phòng ngự kín kẽ và cũng thời gian ít ỏi còn lại không đủ để Triple G lật ngược lại thế cờ điểm số. Anh chấp nhận thua trận thứ 2 khi đối đầu với Canelo, lần nãy cũng lại là kết quả thua điểm sau 12 hiệp đấu.

Dù thể hiện sự tôn trọng đối thủ, Golovkin vẫn ngoan cố không chấp nhận kết quả thất bại. Tay đấm quê ở Karaganda cho biết sau thất bại trong việc tranh 5 đai vô địch của làng quyền hạng siêu trung (WBA - Super, WBO, IBF, WBC và The Ring), dù giọng điệu tỏ ra hòa hoãn hơn rất nhiều: “Tôi cảm thấy tôi không thua trận. Tôi không nghĩ về thất bại. Đó không phải là thứ gì đó, giống như đang hiển hiện trong tâm trí tôi ngay lúc này, bởi vì đây là một trận đấu tuyệt vời và là một trận đấu sạch, như những gì bạn đã lưu ý”.

“Chúng tôi không cho phép bản thân phạm phải bất kỳ sai lầm nào. Trận đấu có tính chiến đấu rất nhiều. Và đặc biệt là ở nửa sau, tôi cảm giác rằng tôi vẫn hay hơn đối thủ. Nói về điểm số của trận đấu lại không tùy thuộc vào bản thân của tôi. Tôi chỉ làm công việc của mình và các vị trọng tài đã bước ra với những kết quả như vậy. Đó là quyết định của họ. Tôi không muốn xem thường chiến thắng của anh ta, nhưng cùng lúc đó thì, tôi vẫn cảm thấy anh ta nhanh hơn hay thậm chí là mạnh hơn tôi”.

“Những cú ra quyền trúng đích không đủ tạo ra sức mạnh. Và trong nửa sau của trận đấu, anh ta thậm chí còn đánh mất cả tốc độ và uy lực của mình. Tôi nghĩ rằng, thậm chí khi trận đấu khởi đầu, cả 2 chúng tôi cũng chiến đấu không đủ. Bạn có thể thấy những cú đấm được tung ra ở nửa đầu trận đấu ít hơn so với ở nửa sau. Nhưng một lần nữa, tôi vẫn muốn nói rằng, chẳng có gì ngạc nhiên với tôi cả”, Golovkin chia sẻ.

Triple G cho biết, anh sẽ quay trở lại hạng cân trung quen thuộc của mình, vì đó là môi trường của chính anh: “Sao cũng được, tôi muốn bắt tay Canelo để nói lời chúc mừng. Gã này là một chiến binh thực thụ và nếu bạn không hiểu, bạn sẽ chẳng hiểu cái quái gì cả. Mọi người hãy nhớ lấy nè, tôi vẫn còn 3 đai vô địch ở hạng trung. Tôi sẽ quay trở lại mọi người ơi, tôi vẫn là một nhà vô địch nha mọi người”.

Để rồi cuối cùng, Golovkin cũng “công nhận” chiến thắng của Canelo: “Mọi người đều biết ai là Canelo, mọi người biết nếu bạn đi một bước sai lầm, bạn sẽ thua cả trận chiến. Bạn có thể thua từ một cú đấm. Hãy nhìn gương mặt anh ta và của tôi. Chúng tôi như thế này là bởi vì đây là một trận đọ quyền có đẳng cấp cao, vì chúng tôi đã tập luyện tốt và chúng tôi đã đấu một trận đấu cực kỳ chất lượng. Trận đấu đậm chất chiến thuật, như là đánh cờ. Hôm nay, Canelo chính là người giỏi hơn”.

Chiến thắng của Canelo trước Golovkin

Tin cùng chuyên mục