Gennady Golovkin: Sẽ thượng đài trước Canelo Alvarez 1 ngày, bảo vệ đai IBF và IBO hạng trung trước Kamil Szeremeta

Sau khi Canelo Alvarez tìm ra đối thủ của mình - đấu với Callum Smith để tranh đai WBA (Super) và The Ring hạng siêu trung, Gennady Golovkin cũng đã xác định được “kẻ địch” ngay trong năm 2020 đầy biến động. Ngày 18-12 tới đây, võ sĩ có biệt danh “Triple G” sẽ bảo vệ đai IBF và IBO hạng trung trước võ sĩ người Ba Lan Kamil Szeremeta. Trận đấu của “Triple G” diễn ra trước trận đấu của Canelo đúng 1 ngày…

Golovkin sẽ đấu Szeremeta vào ngày 18-12
Golovkin sẽ đấu Szeremeta vào ngày 18-12

Trong khi giới mộ điệu quyền Anh chuyên nghiệp vẫn mong ước về “trận tái chiến của tái chiến” giữa 2 võ sĩ kình địch của nhau - Golovkin vs Canelo vào tháng 5 năm sau, năm 2021, trong trận đấu dự kiến trị giá lên đến 75 triệu USD, thì trước mắt cả 2 người này đã “cáp được kèo thượng đài” ngay vào dịp cuối năm 2020 này.

Cụ thể, Golovkin sẽ đấu với Szeremeta (Ba Lan) để bảo vệ các đai vô địch hạng trung vào ngày 18-2 tại sàn đài Seminole Hard Rock Hotel & Casino (Hollywood - Florida), còn Canelo sẽ tranh 2 đai vô địch hạng siêu trung khi đối đầu với Callum Smith (của Anh quốc) tại sàn đài Alamodome (San Antonio - Texas, cũng thuộc Mỹ).

Golovkin cho biết trong buổi ký hợp đồng chính thức được live-stream trên DAZN (DAZN cũng sẽ live-stream trực tuyến trận đấu vào ngày 18-12 đến 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới): “Đây không chỉ là bất kỳ trận đấu nào. Đây là một trận đấu với ý nghĩa vĩ đại. Tôi vẫn luôn dành sự tôn trọng tuyệt đối với các đối thủ của mình. Tôi thật sự rất nhớ quyền Anh và tôi rất muốn thượng đài ngay trong năm nay. Mục tiêu của tôi đơn giản chính là: đấu trận bảo vệ đai vô địch thế giới lần thứ 21 thành công”.

Gennady Golovkin: Sẽ thượng đài trước Canelo Alvarez 1 ngày, bảo vệ đai IBF và IBO hạng trung trước Kamil Szeremeta ảnh 1
Đối thủ của Golovkin, gương mặt vô danh đang giữ đai vô địch hạng trung của châu Âu dù có thành tích toàn thắng trong cả 21 trận thượng đài, tỏ ra rất hào hứng khi sớm có được cơ hội tranh đai vô địch thế giới: “Tôi muốn đai vô địch này cho đất nước Ba Lan và cho gia đình của tôi. GGG là một nhà vô địch vĩ đại, một trong những võ sĩ giỏi nhất lịch sử, nhưng đây là thời điểm để thay thế những giá trị xưa cũ. Cám ơn vì cơ hội tuyệt vời này, tôi phải tận dụng để trở thành nhà vô địch hạng trung đầu tiên đến từ Ba Lan”.

Đại diện của DAZN cũng hào hứng cho biết: “Triple G đang trông chờ làm nên lịch sử vào ngày 18-12 tới đây trước đám đông khán giả khắp toàn cầu. Còn chúng tôi, chúng tôi nóng lòng chờ đợi cái ngày khai trương nền tảng live-stream toàn thế giới trong 1 tháng ngập tràn hành động với những siêu sao của làng đánh quyền”.

Tuy vậy, vì những khó khăn về mặt tài chính, DAZN đã giảm mức tiền thưởng dành cho Golovkin xuống còn… 15 triệu USD/trận và con số này sẽ được giữ nguyên qua 6 trận thượng đài sắp tới của võ sĩ người Kazakhstan. Điều này khiến cho Golovkin cảm thấy không hài lòng và anh dự định sẽ nói chuyện “tương lai” rõ ràng với DAZN sau trận đấu 18-12.

Hiện tại, vẫn chưa rõ mục tiêu cụ thể của Golovkin trong năm 2021. Sau trận đấu ngày 18-12, và Canelo sau trận đấu vào ngày 19-12, cả 2 có hứng thú thương thảo để chính thức ký hợp đồng “tái đấu” vào tháng 5 năm sau hay là không? Trong khi đó, “ông bầu” Oscar de la Hoya vẫn muốn… mặt đối mặt với Golovkin trên sàn đài vào đầu năm sau, khi nói về hứng thú “tái xuất giang hồ” của mình. De la Hoya hiện vẫn đang là người quản lý của Canelo và nếu “thân chủ” ông không hứng thú, ông sẵn sàng lấp vào chỗ trống…

Tin cùng chuyên mục