Gennady Golovkin: Đấm knock-down Szeremeta 4 lần, buộc phía đối thủ xin hàng sau hiệp 7

“Bại tướng” của Canelo Alvarez lại tiếp tục có trận thắng liên tiếp thứ 3 kể từ năm 2018. Võ sĩ người Kazakhstan đã đấm gục Ksmil Szeremeta (Ba Lan) 4 lần trong trận đấu bảo vệ đai hạng trung của IBF và IBO - trong các hiệp 1, 2, 4 và 7, trước khi phía của tay đấm quê ở Bialysotck xin phép trọng tài không thể tiếp tục thi đấu… 

Golovkin bảo vệ thành công đai vô địch lần thứ 21
Golovkin bảo vệ thành công đai vô địch lần thứ 21

 Dù bước vào trận đấu với “Triple G” bằng thành tích “bất khả chiến bại” - có 21 trận thắng liên tiếp, tuy vậy, Szeremeta vẫn bị đánh giá là một đối thủ “rất là nai tơ”, so với “Quái thú người Kazakhstan”. Đơn giản vì những “thủ hạ bại tướng” của tay đấm 31 tuổi người Ba Lan chỉ toàn là “vô danh tiểu tốt” ở trong làng đánh quyền.

Do vậy, Szeremeta đã bước vào trận đấu với Golovkin trong một phong thái cực kỳ thơ ngây và bị đối thủ lão luyện cho ăn đòn đau ngay từ hiệp 1. Sau vài cú tấn công không có hiệu quả ở đầu hiệp đấu, Szeremeta đã dính một cú móc ngược tay phải, trúng thêm một cú móc trái và chấp nhận chịu knock-down đầu tiên.

Sang hiệp 2, khi hiệp đấu mới khởi đi khoảng 1 phút, Golovkin lại làm cơ thể đối thủ rung chuyển bằng một cú quyền phải. Rồi một cú quyền phải khác của GGG vào đầu Szeremeta khiến cho anh này chịu tình huống knock-down thứ 2, trong khi hiệp đấu này chỉ còn khoảng… 47 giây nữa là kết thúc.

Ở hiệp 3, tuy không ghi cú knock-down nào, Golovkin vẫn trừng phạt đối thủ bằng những cú đấm thọc, kết hợp những cú đấm móc ngược và những cú “khoan” vào cơ thể mong manh của Szeremeta. Bước sang hiệp 4, ở phút thứ 1 và giây thứ 6, pha nhập nội đấm móc của Golovkin khiến Szeremeta sính vính, khi anh này dũng cảm cố trụ lại trên đôi chân của mình, cú khoan trái hủy diệt vào cơ thể đối thủ của Golovkin lại ghi tình huống knock-down thứ 3.

Trong các hiệp 5, 6, Szeremeta cố gắng cầm cự, nhưng bước sang hiệp 7, cú đấm thọc cứng như đã tảng khiến Szeremeta ngã lăn ra sàn đài, trọng tài đếm đến 8... Anh này sau đó vẫn đứng dậy, vẫn có thể “tham chiến”, chỉ để nhận lấy nhiều đòn trừng phạt hơn, trước khi kết thúc hiệp đấu một cách bất lực. Phía góc đài của anh này đã xin trọng tài chấm dứt trận đấu tại đây.

Như vậy là, sau khi để thua Canelo bằng điểm số ưu thế sau 12 hiệp đấu hồi tháng 9-2018, Golovkin đã có những hồi sinh cực kỳ ngoạn mục. Ngày 8-6-2019, anh đã thắng KO Steve Rolls (Canada) ngay ở hiệp đấu thứ 4. Ngày 5-10-2019, anh tiếp tục đánh bại Sergiy Derevyanchenko (Ukraine) bằng điểm số tuyệt đối sau 12 hiệp đấu, qua đó giành lấy đai IBF đang bỏ trống và cũng giành lại đai IBO. Với chiến thắng ấn tượng mới nhất của Szeremeta, Golovkin hiện đã có 3 trận thắng liên tiếp và cũng đã thắng được 41/43 trận đấu!

Sau trận đấu thứ 21 bảo vệ đai vô địch thành công tại sàn đài của Seminole Hard Rock Hotel & Casino, Golovkin hào hứng nói: “Đây cũng chẳng phải là một ngạc nhiên lớn lao, bởi vì, các bạn biết đó, đây là một trận đấu đẳng cấp rất cao. Kamil Szeremeta, cậu ấy là một võ sĩ tuyệt vời. Các bạn biết mà, coi nào, người ơi"

"Tôi không hề cảm thấy ngạc nhiên với kết quả này. Tôi đơn giản chỉ cảm thấy thoải mái, vì các bạn biết đó, đó là thành quả của kiểu như là tôi đã tập luyện hết sức mình, tôi có rất nhiều thời gian, tôi có rất nhiều người bạn ở bên cạnh tôi, tôi cảm thấy rất tự hào với những gì đội của tôi đã làm”.

Kết quả này mở toang cách cửa để “Triple D” có cơ hội đối mặt với Canelo vào năm sau, ngay khi quyền thủ khét tiếng người Mexico cũng sẽ có trận tranh các đai WBA (Super), The Ring và đai WBC đang bỏ trống trước Callum Smith (Anh quốc) khi “phi thăng hạng siêu trung”, trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào trưa ngày mai, Chủ nhật 19-21 (theo giờ Việt Nam).

Tin cùng chuyên mục