GĐĐH Monte Carlo Masters: Novak Djokovic được tiếp đón nồng hậu nếu… tiêm vaccine ngừa Covid-19

Trong khi Novak Djokovic vẫn chưa chính thức nói rõ từng chi tiết về những gì đã xảy ra ở Úc, nơi anh bị từ chối thị thực nhập cảnh lần thứ 2, bị trục xuất và do vậy, không thể tham gia Australian Open 2022, một số giải đấu cũng đã nói rõ quan điểm của mình với trường hợp của tay vợt số 1 thế giới người Serbia - vẫn chưa tiêm vaccine ngừa Covid-19.

GĐĐH Franulovich (giữa) cùng với Djokovic và Wawrinka
GĐĐH Franulovich (giữa) cùng với Djokovic và Wawrinka

Giám đốc điều hành của giải đấu Monte Carlo Masters (giải Masters 1.000 khai màn mùa giải sân đất nện hàng năm, diễn ra tại Công quốc Monaco) - Zeljko Franulovic, chia sẻ một cách vô cùng thẳng thắn: “Nếu như trường hợp của Djokovic phù hợp với các tiêu chí - và yêu cầu về sức khỏe của Chính phủ Pháp, chúng tôi sẽ rất hạnh phúc tiếp đón anh ấy!”.

“Anh ấy phải tuân thủ các trình tự rõ ràng nếu muốn tham gia giải đấu của chúng tôi”, cựu tay vợt chuyên nghiệp người Croatia từng lọt vào chung kết Roland Garros hồi năm 1970, và đã làm GĐĐH của Monte Carlo Masters từ năm 2005 cho đến nay, cho biết: “Còn ngay vào lúc này, cho đến thời điểm này, như tôi đã biết, anh ấy vẫn chưa có tiêm vaccine…”.

“…Do vậy, càng nhanh càng tốt, nếu như anh ấy đáp ứng các tiêu chí - và yêu cầu về sức khỏe, y tế của của chính quyền địa phương, chúng tôi sẽ mở rộng vòng tay tiếp đón anh ấy một cách thật nồng hậu”, Giám đốc Franulovic giải thích rõ về “trường hợp” của Djokovic, vốn đã và vẫn đang "gây đau đầu" cho nhiều BTC các giải đấu thuộc hệ thống của ATP Tour.

Monte Carlo Masters là giải đấu có vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp Djokovic. Anh đã từng đăng quang ở đây 2 lần, trong các năm 2013 (thắng Rafael Nadal trong trận chung kết) và năm 2015 (thắng Tomas Berdych trong trận đấu chung kết). Ngoài ra, anh cũng từng lọt đến 2 trận chung kết khác (đều chịu thua chính Nadal). Ở giải đấu hồi năm ngoái, sau khi vượt qua Jannik Sinner ở vòng 2, anh đã để thua Daniel Evans ở vòng thứ 3.

Hiện tại, vẫn chưa rõ Djokovic sẽ quay lại ATP Tour khi nào, vì những quy định bắt buộc tiêm vaccine ở từng giải đấu, từng quốc gia - vùng lãnh thổ rất khác nhau. Có tin cho rằng Djokovic sẽ chính thức quay lại thi đấu ở Dubai Championships, nơi có quy định phòng chống dịch Covid-19 “dễ hơn” những nơi khác. Tuy vậy, ở những giải đấu lớn, mọi thứ đều là “bắt buộc”. Đơn cử là BTC Indian Wells tuyên bố, tay vợt nào muốn tham gia phải tiêm vaccine đầy đủ

Hôm 3-2, trong một động thái đáng chú ý, cây bút Daniel Muksha (người chấp bút viết cuốn tự truyện” “Cả đời trong chiến trận” của Djokovic) đã tiết lộ trên Servus TV rằng, Djokovic sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19: “Từ những gì tôi nghe được từ đoàn tùy tùng của anh ấy, tôi nghĩ anh sẽ tiêm vaccine. Có lẽ, trận chung kết Melbourne Park, nơi anh ấy không thể tham gia, đã góp phần làm nên điều này. Tất nhiên, Grand Slam thứ 21 của Rafael Nadal đã thúc đẩy anh ấy làm thế!”. Tuy vậy, thông tin này vẫn chưa được phía Djokovic xác nhận…

Tin cùng chuyên mục