Gây quỹ ủng hộ vận động viên trong đại dịch Covid-19

Ngày 28-4, Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) và Quỹ điền kinh quốc tế (IAF) đã cùng nhau ra gây quỹ hỗ trợ 500.000 USD để giúp các vận động viên gặp khó khăn về tài chính do đại dịch Covid-19.

Sự bùng phát của dịch bệnh khiến các sự kiện thể thao trên toàn thế giới bị đình trệ, dẫn đến việc các vận động viên mất thu nhập.

Chủ tịch IAAF Sebastian Coe sẽ chủ trì một nhóm đánh giá các yêu cầu được hỗ trợ. Nhóm sẽ họp trong tuần này và cũng xem xét cách gây quỹ bổ sung. “Tôi liên lạc thường xuyên với các vận động viên trên khắp thế giới và biết nhiều người đang gặp khó khăn về tài chính do hậu quả của việc đình hoãn hầu hết các cuộc thi thể thao quốc tế trong hai tháng qua” ông Coe chia sẻ.

“Các vận động viên chuyên nghiệp của chúng tôi dựa vào tiền thưởng như một phần thu nhập của họ và chúng tôi lưu ý rằng mùa thi đấu của chúng tôi, trên cả đường đua trong sân và đường trường, đang bị dịch Covid-19 làm ảnh hưởng nghiêm trọng. Chúng tôi hy vọng rằng sẽ có thể tổ chức ít nhất một số cuộc thi vào cuối năm nay. Trong thời gian này, chúng tôi cũng sẽ nỗ lực, thông qua quỹ này và các khoản tiền bổ sung mà chúng tôi dự định tìm kiếm để giúp đỡ càng nhiều vận động viên càng tốt”, ông Coe kỳ vọng.

Diamond League, cuộc thi điền kinh hàng đầu thế giới, đã buộc phải hoãn các chặng đua tại 7 thành phố dự kiếntừ tháng 4 đến tháng 6-2020 do sự bùng phát của dịch bệnh. Theo lịch, các chặng tiếp theo của Diamond League diễn ra ở London vào ngày 4-7, sau đó là Monaco vào ngày 10-7 nhưng với tình hình hiện nay, khả năng hủy 2 chặng này là rất cao.

Tin cùng chuyên mục