Gậy ông đập lưng ông, thua Leicester 0-2 Tottenham tụt xuống thứ 5

Trận cầu nóng bỏng nhất vòng 14 chính là câu chuyện giữa Gà trống Tottenham và chú cáo Leicester City. Dù chơi trên sân nhà, Jose Mourinho vẫn chọn đấu pháp phòng thủ phản công, nhưng đúng là gậy ông lại đập lưng ông khi Tottenham lại thua bởi chính đòn phản công độc địa của Leicester City.
Jamie Vardy tỏ sáng khi góp cộng trong cả 2 bàn thắng
Jamie Vardy tỏ sáng khi góp cộng trong cả 2 bàn thắng

Lần gặp gần nhất ở sân này hồi tháng 7, Jose Mourinho đã nhử cho Bầy cáo tràn lên tấn công và hạ gục bằng tỷ số 3-0. Lần này, HLV Brendan Rodgers không sập bẫy mà tương kế tựu kế quật ngược lại đội chủ nhà.

Tottenham chủ động nhường sân nên Leicester chơi lấn lướt hơn và sút cầu môn nhiều hơn. Nhưng họ cũng phải chờ đến phút 15 mới có được cú sút cầu môn đầu tiên. Phía Tottenham, mãi đến phút 35 Harry Kane mới tung cú sút trúng đích đầu tiên cho đội chủ nhà từ một pha bóng chết.

Harry Kane chơi rất nỗ lực nhưng Tottenham vẫn lạc điệu
HLV Brendan Rodgers đã thành công trong ván bài ‘chia cắt Son và Kane’ để  giúp thủ thành Kasper Schmeichel không phải đối mặt với những pha dứt điểm lạnh lùng của bộ đôi này. Son Heung-min luôn bị hậu vệ Justin chăm sóc, trong lúc Albrighton cũng bỏ cánh phải của mình để lẽo đẽo theo Harry Kane và sẵn sàng phạm lỗi trước khi ngòi nổ Tottenham thực hiện đường chuyền chết chóc cho Son.
Gậy ông đập lưng ông, thua Leicester 0-2 Tottenham tụt xuống thứ 5 ảnh 2 Son Heung-min không tỏa sáng
Khi Kane không tìm thấy Son, thế công của Tottenham bế tắc và họ bất ngờ bị dẫn bàn trước giờ giải lao. Lần đầu tiên trong 20 trận Premier League, Tottenham bị dẫn bàn trong hiệp đầu: Đó là một lỗi đáng trách của hậu vệ Serge Aurier khi hung hăng húc vào lưng Wesley Fofana ở góc khu cấm địa và VAR đã nhắc nhở trọng tài Craig Pawson thổi phạt đền. Jamie Vardy đánh bại Hugo Lloris trên chấm 11m để mở tỷ số.
Gậy ông đập lưng ông, thua Leicester 0-2 Tottenham tụt xuống thứ 5 ảnh 3 Jamie Vardy sút thắng quả 11m

Tình thế thay đổi ở hiệp 2, khi Tottenham phải chơi tấn công và Leicester chơi phản công rình rập. Họ lập tức xé lưới Lloris sau cú sút của James Maddison, nhưng VAR đã bắt lỗi việt vị. Nhưng đến phút 59, tỷ số được nhân đôi sau đợt phản công thần tốc, Albrighton rót bóng vào khu cấm, nơi Jamie Vardy tranh bóng với 2 hậu vệ. Tiền đạo 33 tuổi đã bật lên né Sissoko và khôn khéo đánh đầu  vào người trung vệ Alderweireld, bóng văng vào lưới trong sự bất lực của Lloris.

Gậy ông đập lưng ông, thua Leicester 0-2 Tottenham tụt xuống thứ 5 ảnh 4 Jamie Vardy đánh đầu trúng người hậu vệ vào lưới
HLV Mourinho tung Gareth Bale vào sân trong hiệp 2 nhưng sau đó họ mất Giovani Lo Celso vì chấn thương và không thể đánh bại được Kasper Schmeichel. Thủ môn của Leicester đã hai lần từ chối Harry Kane trước khi thực hiện pha cản phá xuất thần trước cú sút cận thành của Son Heung-min ở phút 71.

Chiến thắng đầu tiên trước Tottenham kể từ mùa giải giành chức vô địch giúp Leicester kém Liverpool 4 điểm. Đối thủ của họ tụt xuống thứ tư, kém hơn 2 điểm.
Người hùng Jamie Vardy nói: "Chúng tôi đến đây với một kế hoạch trận đấu hữu hiệu và đóng đinh chính xác những gì mình muốn làm. Chúng tôi muốn kèm chặt họ, không cho họ thời gian xử ký bóng. Nó cho thấy chúng tôi đang làm sai điều gì đó trong các trận sân nhà, chúng tôi cần có được phong độ ổn định và giành được nhiều chiến thắng hơn".

Tin cùng chuyên mục