Gatlin lại dính nghi án doping

Vẫn chưa được cả thế giới công nhận dù đã “tiếp quản” ngôi VĐTG từ tay của “Vua tốc độ” Usain Bolt, Justin Gatlin lại tiếp tục khiến cho mọi người cảm thấy chán ghét khi dính vào một nghi án doping mới. Theo Telegraph, các thành viên của đội của Gatlin đang bị phát hiện có hành vi cố gắng cung cấp doping.
Cả sự nghiệp của Gatlin luôn bị bóng ma doping che phủ
Cả sự nghiệp của Gatlin luôn bị bóng ma doping che phủ
Tờ Telegraph đã tổ chức một cuộc điều tra của riêng mình, và trong cuộc điều tra này, họ đã bí mật quay lại những cảnh quay “giá trị”. Trong cuốn băng mà Telegraph đã quay lại được, HLV của Gatlin, ông Dennis Mitchell và đại diện của Gatlin, ông Robert Wagner, đã cố gắng đề nghị bán chất kích thích cho một phóng viên đóng giả làm người mua hàng các chất kích thích testosterone và tăng trưởng hóc môn con người. Đoạn phim đã được quay lại ở trại huấn luyện của Gatlin lại Florida (Mỹ).
Ủy ban chống doping Mỹ (USADA), Đơn vị liêm chính điền kinh (AIU, một cơ quan mới vừa được Liên đoàn điền kinh quốc tế IAAF thiết lập để giám sát hoạt động trong làng điền kinh) đang điều tra cáo buộc này, trong khi đó, Chủ tịch IAAF, ông Sebastian Coe nhận định, đây là một trường hợp “rất nghiêm trọng”.
Theo Telegraph, các đại diện pháp lý của Gatlin cho biết anh này đã sa thải HLV Mitchell (vốn cũng là một cựu VĐV chạy nước rút khá nổi tiếng), trong khi đó, trường hợp của Wagner cũng không chính xác, vì Renaldo Nehemiah nói rằng, Wagner chỉ làm việc cho Gatlin hoặc 3 lần trong quá khứ, họ không có quá nhiều mối quan hệ thân thiết, việc Wagner và Mitchell có hợp tác để bán chất cấm hay không, Gatlin cũng không được biết vì anh này không hiện diện trong các cuộc bàn luận đó.
Luật sư của Gatlin tuyên bố trên Telegraph: “Đơn giản không có bằng chứng đáng tin cậy nào đối với việc Ngài Gatlin sử dụng chất kích thích”. Những “nhân vật chính” cũng đã có những phản hồi của riêng mình. Mitchell nói: “Tôi chưa từng gợi ý theo bất kỳ cách nào cho bất kỳ VĐV nào mà tôi huấn luyện để sử dụng chất cấm, hoặc tôi cũng chẳng quen thuộc với bất kỳ VĐV nào mà tôi từng huấn luyện có sử dụng doping”. Wagner thì nói: “Tôi không dính dáng đến doping, tôi đã lăn lộn trong ngành này đủ lâu để biết như vậy là như thế nào”.

Tin cùng chuyên mục