Gareth Bale trở lại, nhưng Real bất lực ở Villarreal

Gareth Bale đã trở lại sau chấn thương nhưng không thể ghi dấu tầm ảnh hưởng của mình khi Real Madrid bị cầm hòa không bàn thắng trên sân Villarreal vào thứ bảy. Kết quả khiến ngôi đầu của thầy trò HLV Carlo Ancelotti không còn an toàn.

Gareth Bale không thể tạo dấu ấn lớn trong ngày trở lại.
Gareth Bale không thể tạo dấu ấn lớn trong ngày trở lại.

Đội trưởng tuyển Xứ Wales đã có lần đầu tiên ra sân tại La Liga kể từ tháng 8, và dù chơi khá nổi bật nhưng Bale vẫn không thể ghi bàn trước khi bị thay ra ở phút 75. Cả 2 đội đều có cơ hội để giành chiến thắng trong trận đấu, trong đó Bale và tiền đạo Arnaut Danjuma của Villarreal dứt điểm trúng xà ngang và cột dọc trong mỗi hiệp. Thủ môn của Villarreal, Geronimo Rulli đã có nhiều pha cản phá xuất sắc để ngăn Real ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Với kết quả này, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti hiện vẫn dẫn đầu với 54 điểm sau 24 trận, nhưng chỉ còn hơn vị trí nhì bảng của Sevilla có 4 điểm. “Chúng tôi đã có một số cơ hội để giành chiến thắng nhưng trong bóng đá, bạn cần phải tận dụng cơ hội của mình”, tiền vệ Casemiro của Real đánh giá. “Tuy nhiên, về cơ bản thì đây là màn trình diễn tốt. Chúng tôi đang bước vào giai đoạn cuối mùa giải và tất cả đang làm việc tốt, đội đi đúng hướng. Ban huấn luyện luôn thúc đẩy chúng tôi và toàn đội muốn giành mọi thứ trong mùa giải này”.

Mặc dù vậy, đây chắc chắn không phải là kết quả mang tính khích lệ trước khi Real du hành đến Pháp để đối đầu PSG ở lượt đi vòng 1/8 Champions League vào tứ ba tới. Nhiều khả năng Real sẽ chào đón sự trở lại của chân sút chủ lực Karim Benzema, nhưng màn trình diễn tốt của Bale cũng giúp anh có cơ hội ra sân. Khi được hỏi trong cuộc họp báo sau trận đấu liệu Bale có thi đấu với PSG hay không, HLV Ancelotti trả lời: “Câu hỏi hay! Tôi không biết, vì tôi đã nói rằng chúng ta sẽ phải chờ xem điều gì xảy ra ở 2 ngày tới. Hãy hy vọng chúng tôi có thể chào đón mọi người trở lại. Tôi nghĩ Bale đã có cơ hội và cậu ấy đã chơi tốt. Hôm nay cậu ấy xứng đáng có một bàn thắng”.

Gareth Bale trở lại, nhưng Real bất lực ở Villarreal ảnh 1 Atletico Madrid đã có chiến thắng nghẹt thở.

Ở một diễn khác, Atletico Madrid đã vượt qua Getafe 4-3 trong một diễn biến căng thẳng, khi tưởng chừng năng lực phòng ngự kém cỏi khiến nhà vô địch có một lần mất điểm khó tin khác. Atletico vượt lên dẫn 2-0 chỉ sau 27 phút, nhưng đội khách Getafe đã dẫn lại 3-2 chỉ ở… phút 42. Angel Correa kịp cân bằng tỷ số ở phút bù giờ của hiệp 1, trước khi Mario Hermoso ghi bàn ấn định chiến thắng cho Atletico ở phút 89.

Với kết quả này, Atletico leo lên vị trí thứ 4 với 39 điểm, nhưng kém ngôi đầu của Real tới 15 điểm.

Tin cùng chuyên mục