Gareth Bale “tố” bị Real làm khó

Khẳng định luôn sẵn sàng kết thúc quãng thời gian tồi tệ tại Santiago Bernabeu, nhưng Gareth Bale cáo buộc chính Real Madrid luôn “làm cho mọi thứ trở nên rất khó khăn”.

Gareth Bale không còn tương lai dưới quyền HLV Zinedine Zidane. Ảnh: Getty Images
Gareth Bale không còn tương lai dưới quyền HLV Zinedine Zidane. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 31 tuổi người Xứ Wales thấy mình sắm vai “người thừa” trong thành công vô địch La Liga mùa qua của Real. Sự đóng góp của Bale vào đó là không nhiều - khi anh chỉ 2 lần ra sân trong mạch bất bại, thắng 10/11 trận kể từ khi giải đấu nối lại sau dịch Covid-19, thậm chí bị HLV Zinedine Zidane gạt tên khỏi đội hình ở lượt trận cuối. Tổng cộng, ngôi sao 31 tuổi người Xứ Wales chỉ chơi 16 lần ở mùa này.

ESPN tiết lộ, mối quan hệ giữa Bale với HLV Zidane đã thật sự tan vỡ.  Gần đây, chính đại diện của Bale, Jonathan Barnett công khai khẳng định nhà cầm quân người Pháp vì lý do nào đó không muốn cho thân chủ của ông thi đấu. Tuy nhiên, câu chuyện tương lai của cựu sao Tottenham thì vẫn luôn mờ mịt, viễn cảnh ngồi “chơi xơi nước” trong 2 năm cuối hợp đồng vẫn đang hiện hữu.

Và Bale mới đây phá vỡ sự im lặng, khi khẳng định chính Real đang “giam hãm” anh ở Bernabeu. Ngôi sao 31 tuổi nhắc lại thương vụ chuyển nhượng cho đội bóng Trung Quốc, Jiang Suning đã sụp đổ vào giờ cuối hồi mùa hè qua. Bale nhấn mạnh trên Sky Sports News: “Nếu có đề nghị từ các CLB ở Premier League xuất hiện, đó là điều mà tôi chắc chắn sẽ xem xét. Thời gian sẽ trả lời, nhưng chủ yếu tôi nghĩ lý do là quyền quyết định nằm trong tay Real Madrid. Tôi đã cố gắng ra đi vào năm ngoái nhưng họ đã chặn mọi thứ vào giây cuối cùng. Đó là một dự án tôi rất hào hứng nhưng nó không thành hiện thực. Cũng đã có những trường hợp khác mà tôi đã cố gắng đi, nhưng CLB không cho phép hoặc họ đã làm điều gì đó. Mọi thứ đều là do CLB!”.

Bale đang có mặt cùng tuyển Xứ Wales chuẩn bị thi đấu với Phần Lan và Bulgaria vào tuần này. Anh nói thêm: “Tôi muốn chơi bóng, tôi vẫn còn động lực để chơi bóng nên tôi không có lý do gì kềm hãm sự nghiệp của mình. Chính CLB đang kiểm soát mọi thứ. Tôi vẫn còn hợp đồng, nên tất cả những gì tôi có thể làm là tiếp tục tập luyện và hy vọng sẽ có điều gì đó xảy ra. Quyền quyết định nằm trong tay CLB nhưng họ luôn làm cho mọi thứ trở nên rất khó khăn”.

Tin cùng chuyên mục