Gareth Bale làm rõ tin đồn muốn giải nghệ sớm

Đội trưởng tuyển Xứ Wales đang nhắm đến cơ hội thi đấu tại Euro 2024 và thậm chí là World Cup 2026, cũng nhằm khẳng định anh chưa nghĩ đến việc chia tay bóng đá như những đồn đoán gần đây.

Điều quan trọng với Gareth Bale lúc này là hy vọng tìm thấy động lực để tiếp tục.
Điều quan trọng với Gareth Bale lúc này là hy vọng tìm thấy động lực để tiếp tục.

Gareth Bale đang thi đấu sa sút trong những năm cuối cùng tại Real Madrid, một phần là vì ảnh hưởng bởi các chấn thương, và từ đây rộ lên những suy đoán ngôi sao 32 tuổi đã sẵn sàng giải nghệ. Bale cũng vừa kết thúc sự nghiệp 9 năm tại Real, và việc gia nhập giải nhà nghề Mỹ (MLS) khi ký hợp đồng 12 tháng với Los Angeles FC được cho là chỉ nhằm mục đích duy trì thể trạng cho kỳ giải lớn cuối cùng của sự nghiệp là World Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, phát biểu trong cuộc họp báo đầu tiên với tư cách là một cầu thủ cho MLS, Bale đã nói rõ ý định: “Tôi chỉ 33 tuổi vào cuối tuần này và tôi vẫn còn nhiều năm nữa. Tôi đã không đến đây để chơi trong 6 tháng hay 12 tháng, tôi cố gắng ở đây lâu nhất có thể. Tôi muốn làm tốt nhất có thể, ghi dấu ấn của tôi tại giải đấu này. Tôi đang hướng tới tương lai. Nó cũng cho tôi cơ hội tốt nhất để tiếp tục tham dự kỳ Euro tiếp theo, thậm chí có thể xa hơn. Vì vậy kế hoạch của tôi là thực sự làm việc chăm chỉ”.

Trước đó hồi tháng 5, sự nghiệp của Gareth Bale trở thành chủ đề khi đại diện của anh là Jonathan Barnett khẳng định mọi quyết định về tương lai hoàn toàn phụ thuộc vào việc tuyển Xứ Wales có vượt qua vòng play-off World Cup 2022 hay không. Và sau đó, Xứ Wales đã vượt qua Ukraine ở chung kết để giành quyền đến Qatar.

Bale gia nhập Real từ Tottenham với mức phí kỷ lục thế giới 85,3 triệu bảng (100 triệu EUR), vào năm 2013, và đã giành được 5 Champions League cùng 3 chức vô địch La Liga tại Tây Ban Nha. Tuy nhiên, 2 năm cuối hợp đồng là quãng thời gian tồi tệ của anh ở sân Santiago Bernabeu. Mùa trước Bale có thời gian thi đấu không thành công theo dạng cho mượn tại Tottenham, và dưới thời Carlo Ancelotti mùa giải vừa qua, anh chỉ có 5 lần được ra sân.

Tin cùng chuyên mục