Gareth Bale kiên quyết không rời Real

Bất chấp chịu sự ghẻ lạnh ở Real Madrid, nhưng đại diện của Gareth Bale khẳng định cầu thủ này không có bất kỳ kế hoạch nào chia tay sân Santiago Bernabeu trong mùa hè này.

Gareth Bale đang phí hoài tài năng vì quyết ở lại Real. Ảnh: Getty Images
Gareth Bale đang phí hoài tài năng vì quyết ở lại Real. Ảnh: Getty Images

Real đã đăng quang danh hiệu La Liga lần đầu tiên sau 3 năm hồi giữa tuần trước. Tuy nhiên, sự đóng góp của Bale vào đó là không nhiều - khi anh chỉ 2 lần ra sân trong mạch bất bại, thắng 10/11 trận kể từ khi giải đấu nối lại sau dịch Covid-19, thậm chí bị HLV Zinedine Zidane gạt tên khỏi đội hình ở lượt trận cuối. Tổng cộng, ngôi sao 31 tuổi người Xứ Wales chỉ chơi 16 lần ở mùa này.

Mặc dù vậy, người đại diện cùa anh là Jonathan Barnett cho biết điều đó không khiến Bale nung nấu ý định ra đi: “Gareth vẫn ổn. Anh ấy còn 2 năm trong hợp đồng của mình. Gareth thích sống ở Madrid nên anh ấy sẽ không đi đâu cả. Anh ấy vẫn là một cầu thủ giỏi như bất kỳ ai khác trong đội, việc ít được chơi tùy thuộc vào Zinedine Zidane. Tất nhiên Gareth nhận được những sự quan tâm, nhưng hầu như không có CLB nào trên thế giới có thể chi trả cho anh ấy. Rõ ràng thất vọng khi anh ấy không ở trong đội Real Madrid vào lúc này, nhưng anh ấy sẽ không rời đi”.

Bale đã gần như rời Real vào mùa hè năm ngoái, khi HLV Zidane xác nhận anh có thể rời đi, nhưng một đề nghị chuyển nhượng cho đội bóng Trung Quốc, Jiang Suning đã sụp đổ. Về mối quan hệ khó khăn với HLV Zidane, Barnett nói thêm: “Gareth không muốn có bất đồng với Zinedine Zidane. Không có sự thù ghét. Zidane chỉ không muốn để Gareth chơi, nhưng anh ấy vẫn luyện tập mỗi ngày và luyện tập tốt”.

Luôn có những giải pháp về tài chính, bao gồm việc Real cho thể mang Bale cho mượn và “bắt tay” với đội bóng mới đảm bảo anh vẫn nhận đủ mức lương 600.000 bảng/tuần. Nhưng Barnett loại trừ khả năng đó: “Gareth là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Những cầu thủ giỏi nhất thế giới không bao giờ chơi theo dạng cho mượn”.

Tin cùng chuyên mục