Gareth Bale dẫn dắt hàng công Xứ Wales

Tuyển Xứ Wales đã chính thức chốt lại thành phần 26 cầu thủ chính thức tham dự Euro 2020, với bộ khung chính thức bao gồm các cầu thủ đã góp công vào chiến tích vào bán kết tại giải vô địch châu Âu cách đây 4 năm.

Gareth Bale và đồng đội khởi đầu khá tốt tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Getty Images
Gareth Bale và đồng đội khởi đầu khá tốt tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Getty Images

HLV tạm quyền Robert Page sẽ phụ trách đội tuyển Xứ Wales trong trường hợp Ryan Giggs tiếp tục vắng mặt trong thời gian chờ hầu tòa vào đầu năm tới. Trước mắt, nhà cầm quân này đã ra quyết định về thành phần chinh thức dự Euro 2020, trong hy vọng có thể tái lập thành tích vào vòng 4 đội mạnh nhất ở kỳ giải 2016 dưới thời Chris Coleman.

Vẫn còn đến 8 cầu thủ từng góp phần làm nên chiến tích vào bán kết Euro 2016 tại Pháp hiện diện tại kỳ giải này, bao gồm các ngôi sao sáng nhất như Gareth Bale, Aaron Ramsey hay như Ben Davies, Chris Gunter, Danny Ward, Joe Allen, Jonny Williams và thủ thành đã 34 tuổi Wayne Hennessey. Trong đó Gareth Bale, người đã ghi 6 bàn trong 7 lần ra sân tại Tottenham vào cuối thời gian cho mượn từ Real Madrid, sẽ mang băng đội trưởng của đội tại Euro 2020.

Bất ngờ nhất trong danh sách này là tiền vệ trẻ Rubin Colwill của Cardiff City, người vừa tròn 19 tuổi vào tháng 4. Vào đầu mùa giải này, Colwill vẫn còn đang ở trong đội học viện của Cardiff, nhưng giờ anh sẽ lần đầu trải nghiệm đỉnh cao dù chỉ ra sân 6 lần cho CLB ở mùa này. HLV Robert Page giải thích: “Cậu ấy đã thổi bay tất cả chúng tôi qua cách chứng tỏ cậu ấy là người như thế nào và cách cậu ấy hành xử. Tôi thật sự bị gây ấn tượng mạnh, cảm giác đã tim thấy một sự bổ sung quan trọng cho tuyến giữa. Colwill có thể chơi lệch phải, có thể chơi như một số 10 và đó cũng là một phần thưởng khi bạn muốn chọn một đội hình”.

Xứ Wales sẽ thi đấu giao hữu với tuyển Pháp và Albania và ngày 2 và 5-6. Xứ Wales bắt đầu chiến dịch Euro 2020 với Thụy Sĩ tại Baku vào ngày 12-6, trước khi đấu với Thổ Nhĩ Kỳ sau đó 4 ngày. Họ hoàn thành bảng A với tuyển Italy tại Rome vào ngày 20-6.

Đội hình chính thức

Thủ môn: Wayne Hennessey (Crystal Palace), Daniel Ward (Leicester), Adam Davies (Stoke City)

Hậu vệ: Chris Gunter (Charlton Athletic), Ben Davies (Tottenham) Connor Roberts (Swansea City), Ethan Ampadu (Chelsea), Chris Mepham (Bournemouth), Joe Rodon (Tottenham), James Lawrence (FC St Pauli), Neco Williams (Liverpool), Rhys Norrington-Davies (Sheffield United), Ben Cabango (Swansea)

Tiền vệ: Aaron Ramsey (Juventus), Joe Allen (Stoke City), Jonathan Williams (Cardiff City), Harry Wilson (Liverpool), Daniel James (Man.United), David Brooks (Bournemouth), Joe Morrell (Luton Town), Matthew Smith (Manchester City), Dylan Levitt (Man.United), Rubin Colwill (Cardiff City)

Tiền đạo: Gareth Bale (Real Madrid), Kieffer Moore (Cardiff City), Tyler Roberts (Leeds United) 

Tin cùng chuyên mục