Wuhan Open 2017

Garcia thắng danh hiệu lớn nhất sự nghiệp

Đăng quang ở Wuhan 2017 sau khi đánh bại Ashleigh Barty (Australia) 6-7 (3-7), 7-6 (7-4) và 6-2 trong trận đấu chung kết của “2 kẻ vai phụ”, Caroline Garcia (Pháp, cả cô lẫn Barty đều không phải là hạt giống ở giải đấu mà xuất phát điểm có đến… 8/10 đại biểu tốp 10 đăng ký tham gia) đã giành được danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của mình.

Caroline Garcia đăng quang ở Wuhan
Caroline Garcia đăng quang ở Wuhan
Trong sự nghiệp của mình, tay vợt 23 tuổi người Pháp chưa từng giành một danh hiệu nào thuộc đẳng cấp Premier 5. Cô từng đăng quang Copa Colsanitas tại Bogota (Colombia) hồi năm 2014, Internationaux de Strasbourg (Pháp) 2016 và Mallorca Open (Tây Ban Nha) 2016 – tất cả những danh hiệu này đều thuộc đẳng cấp International của WTA Tour.
Chiến thắng ở Wuhan, có thể xem như là một bước ngoặt trong sự nghiệp của Garcia. Và cô không chỉ thắng danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp, cô còn trở thành tay vợt Pháp đầu tiên thắng một danh hiệu đình đám thế giới kể từ khi… Marion Bartoli đăng quang Wimbledon hồi năm 2013.
“Ngay vào lúc này, tôi đơn giản chỉ cảm thấy hạnh phúc và tự hào, vì màn chiến đấu của tôi trong trận đấu ngày hôm nay. Tôi cũng tự hào với những gì mà chúng tôi đã làm xuyên suốt tuần lễ. Đôi khi, rất khó cho tôi sau những trận đấu hay, để làm sao giữ được bước tiến. Nhưng đó là điều tôi đã làm được rất tuyệt vời trong trận chung kết này. Cũng rất khó, sau khi bạn vừa bước ra khỏi một chiến thắng dài 2 tiếng 5 phút đồng hồ, để nói rằng bạn thật sự cảm thấy như thế nào. Nhưng để giành lấy một danh hiệu, luôn là thứ gì đó vô cùng đặc biệt. Danh hiệu đẳng cấp Premier 5 ư? Thậm chí còn tốt hơn nữa chứ. Dù với tôi, danh hiệu thì cũng là danh hiệu cả thôi”, Garcia hạnh phúc nói.
Về phần mình, Barty cũng đã trải qua 1 tuần lễ đáng nhớ nhất nhì trong đời. Để lọt đến trận đấu chung kết, cô đã “đốn hạ” những tay vợt lớn như Johanna Konta (hạng 1 Anh quốc), Agnieszka Radwanska (cựu số 2 thế giới người Ba Lan), Karolina Pliskova (“cựu Nữ hoàng của WTA” người CH Séc) và Jelena Ostapenko (ĐKVĐ French Open). Dù để thua Garcia trong trận chung kết thứ 3 của mùa giải, cô vẫn sẽ leo lên vị trí thứ 23 trên bảng điểm của WTA khi tổ chức này cập nhật kết quả mới nhất vào ngày mai, thứ Hai 2-10.
*Bondarenko thưởng thức hương vị chiến thắng lần đầu tiên sau… 9 năm 
Lần gần nhất khi mà tay vợt nữ người Ucraina Kateryna Bondarenko giành được cúp vô địch đó đã là “câu chuyện xưa cũ đầy bụi bám” ở Nottingham hồi năm 2008. Trong suốt… 9 năm qua, cô vẫn mòn mỏi đi tìm hương vị chiến thắng tiếp theo, và cô đã có được nó ở Tashkent Open 2017. Với chiến thắng có điểm số 6-4 va 6-4 trước Timea Babos (Hungary) trong trận chung kết, cuối cùng thì, tay vợt hạng 133 thế giới cũng đã chấm dứt cơn khô hạn danh hiệu dài khủng khiếp của mình…
Garcia thắng danh hiệu lớn nhất sự nghiệp ảnh 1 Bondarenko và danh hiệu đâu tiên sau... 9 năm
Bondarenko – người đã loại Vera Zvonareva (tay vợt cựu số 2 thế giới người Nga, mới vừa quay trở lại khá ấn tượng sau 2 năm vắng bóng vì chấn thương và bận… làm mẹ) – cho biết: “Tôi đã chơi một trận đấu rất hay với nhiều pha đôi công ngoạn mục trong ngày hôm nay. Tôi hạnh phúc khi có thể hoàn tất trận đấu chỉ sau 2 ván đấu. Tôi đã rất mệt mỏi”. Với kết quả này, Bondarenko sẽ quay lại tốp 100 thế giới vào ngày mai, thứ Hai 2-10.

Tin cùng chuyên mục