Gặp U20 Hàn Quốc, cữ dợt quan trọng cho U23 Việt Nam

Vào những ngày cuối tuần, cả hai đội U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc đều lần lượt có mặt tại Phú Thọ để chuẩn bị cho các trận giao hữu vào ngày 19 và 22-4. Đây được xem là “quân xanh” vừa tầm cho đội U23 Việt Nam khởi động trước thềm SEA Games 31.

Hùng Dũng với mục tiê cùng U23 Việt Nam bảo vệ HCV môn bóng đá SEA Games
Hùng Dũng với mục tiê cùng U23 Việt Nam bảo vệ HCV môn bóng đá SEA Games

Đội U23 Việt Nam đến nay đã hội đủ lực lượng để đi vào giai đoạn quan trọng nhất cho việc chuẩn bị về chuyên môn. Sau khi ba cầu thủ trên 23 tuổi là Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức có mặt, HLV Park Hang-seo cũng đã chọn ra ban cán sự của đội, qua đó băng đội trưởng được trao cho Hùng Dũng cùng hai đội phó là Tiến Linh và Hoàng Anh.

Đây cũng là điều hợp lý bởi trước đó, BHL đã chọn Hoàng Anh làm đội trưởng đã gặp một số ý kiến trái chiều khi cho rằng tầm ảnh hưởng của cầu thủ này trên sân không lớn bằng các đàn anh trên 23 tuổi. Mặt khác, kinh nghiệm trận mạc cùng khả năng xốc dậy lối chơi của toàn đội trong những thời điểm quan trọng thì rất cần ở những cựu binh.

Nhưng nguyên nhân quan trọng khác mà việc chọn Hùng Dũng làm đội trưởng tỏ ra thuyết phục hơn cả, đó chính là việc cầu thủ này hiện còn đang là đội trưởng ĐTQG. Tại SEA Games 30, ông Park cũng từng chọn cầu thủ U23 làm đội trưởng, đó là Quang Hải. Nhưng thời điểm ấy Quang Hải đã khẳng định mình và tầm ảnh hưởng của cầu thủ này rất quan trọng trên hàng công.

Gặp U20 Hàn Quốc, cữ dợt quan trọng cho U23 Việt Nam ảnh 1 U23 Việt Nam đã có mặt tại Phú Thọ vào cuối tuần 

 Trở lại với hành trình chuẩn bị của đội U23 Việt Nam, sau khi đến Phú Thọ, ngày 16-4 cả đội đã tiến hành buổi dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng. Sau đó cả đội ra sân tập ngay vào buổi chiều cùng ngày nhằm làm quen với mặt sân. Lúc này, ông Park cùng các cộng sự đang chạy đua cùng thời gian khi mà ở đội hình U23 Việt Nam vẫn còn khối lượng lớn công việc đang chờ đó. Đó là lời giải cho nhiều khiếm khuyết ở trên sân vốn đã được nhận diện từ sau vòng loại U23 châu Á 2022. Phương án “săn bàn” tạm an tâm khi đã có Tiến Linh, “buồng phổi” ở khu trung tuyến cũng tạm ổn với Hùng Dũng và Hoàng Đức. Nhưng mảnh ghép ở hai hành lang, nhất là hàng lang trái khi Đoàn Văn Hậu không kịp trở lại. Quang Vinh và Quang Thịnh được kỳ vọng sẽ thay thế vị trí này, nhưng cả hai chưa đạt phong độ tốt nhất do chấn thương.

 Một phương án dự phòng khác là trung vệ Thanh Bình có thể được ông Park tính đến khi bố trí đá ở biên trái. Cầu thủ này đã trưởng thành và “cứng” hơn nhiều kể từ sau sự cố trong trận thua Trung Quốc 2-3 ở vòng loại World Cup 2022. Ngã ở đâu, đứng dậy ở đó, Thanh Bình đã kịp tạo dấu ấn với bàn thắng đẹp vào lưới Nhật Bản ở trận cuối vòng loại World Cup 2022 trên sân khách.

Gặp U20 Hàn Quốc, cữ dợt quan trọng cho U23 Việt Nam ảnh 2 Đội còn hai tuần chuẩn bị trước khi chốt danh sách đăng ký 

 Dàn cầu thủ hiện nay gần như là những xuất “cứng” cho bộ khung U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31. Hẳn nhiên là cũng còn những cầu thủ dự phòng trong trường hợp xuất hiện những ca mắc Covid-19 khi giải đang diễn ra mà theo điều lệ thì các đội được đăng ký đến 50 cầu thủ ở danh sách dự phòng. Nhưng thực tế với bộ khung gần 30 cầu thủ hiện nay là quá đủ cho ông Park xoay chuyển để tìm ra bộ khung ưng ý nhất cho chiến dịch bảo vệ HCV SEA Games 31.

Chính động thái mới đây của Thái Lan khi cho gọi HLV trưởng ĐTQG Polking sang dẫn dắt U23, còn Indonesia thì với hơn 1 nửa đội hình đã được trui rèn từ vòng loại 2 World Cup 2022 đã cho thấy những nước này đang đặt kỳ vọng rất lớn tại SEA Games 31. Đó cũng sẽ là thách thức cho ông Park Hang-seo, và cùng chờ ông hoàn thành mục tiêu bảo vệ được thành quả của mình là tấm HCV môn bóng đá SEA Games trước khi bàn giao cho người khác, ngay sau khi kết thúc Đại hội này.

Tin cùng chuyên mục